posttoday

นายกฯห่วงม็อบชนม็อบ วอนไม่ใส่ร้ายในสิ่งที่ไม่บังควร

29 กรกฎาคม 2563

นายกฯห่วงม็อบชนม็อบ สั่งตำรวจดูแลการชุมนุมไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า ระบุไม่ห้ามชุมนุมแต่อย่าทำผิดกฎหมาย ไม่ใส่ร้ายในสิ่งที่ไม่บังควร

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงประเด็นการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่างๆว่า ได้สั่งการให้ตำรวจดูแลการชุมนุมไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน และให้ดูแลทุกฝ่ายให้ดีที่สุด

"กลัวว่าจะเกิดการชุมนุม 2 ฝ่ายและลุกลามบานปลายไปในวันหน้า ซึ่งก็จะกลับไปสู่ที่เดิมอีก ฉะนั้นขออย่าเพิ่งเคลื่อนไหวใดๆโดยเฉพาะอาชีวศึกษา ฉะนั้นขอให้หาทางออกกันในสภา ซึ่งก็มีช่องทางอยู่แล้ว"

"เรื่องการชุมนุม ผมก็ไม่ได้ห้าม เพียงแต่ต้องไปขออนุญาตตามกฏหมาย และท่านอย่าทำผิดกฏหมายก็แค่นั้นเอง"

"ถ้าจะถามผมว่าห่วงไหม ผมก็ต้องบอกว่า ห่วงที่สุด เพราะเยาวชนคือบุคลากรของชาติ ในอนาคต เขามีแรงขับเคลื่อนสูง เพราะฉะนั้นต้องเข้าใจวิธีการดำเนินการ กระบวนการ ต่างๆในการแก้เปลี่ยนแปลงอะไรก็แล้วแต่ มันเป็นสิทธิพื้นฐานของเขา แต่ต้องไม่ละเมิดกฏหมายไม่ก้าวล่วงผู้อื่น และไม่ใส่ร้ายในสิ่งที่ไม่บังควร"นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปรารภในที่ประชุมหลายเรื่อง รวมไปถึงเรื่องการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ในเวลานี้ ทั้งกลุ่มที่สนับสนุน และกลุ่มที่คัดค้านรัฐบาลว่า เรื่องม็อบไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะไม่อยากให้กลับไปถึงจุดเดิม และไม่อยากให้มาชนกัน