posttoday

"เสรีพิศุทธ์" เตือน ผบ.ทบ. “อย่ายุ่งม็อบ นศ." ไล่ รีบๆเกษียณอายุราชการไปเสีย

25 กรกฎาคม 2563

เสรีพิศุทธ์ จวก ผบ.ทบ. “อย่ายุ่งเรื่องการเมือง-ม็อบนศ. ” ไล่ รีบๆเกษียณอายุราชการไปเสีย ซัดหลายองค์กรสนอง"อำนาจใครบางคน" ย้ำจะใช้ตำแหน่งสอบสวนการทำงานว่า”ยุติธรรมหรือไม่”

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. พรรคเสรีรวมไทยจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่1/2563 ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ กทม.โดยมีแกนนำพรรค เช่น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวัชรา ณ วังขนาย เลขาธิการพรรค นายวิรัตน์ วรศสิรินอและนพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ รองหัวหน้าพรรค พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสีและน.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้งสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม โดยมีการตรวจวัดร่างกายผู้เข้าร่วมประชุมเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามหลักปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

หัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยให้สัมภาษณ์กรณีที่หลายฝ่ายเสนอยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหลังรัฐบาลต่ออายุไปอีกหนึ่งเดือนว่าตอนนี้ไม่มีการระบาดในประเทศแล้ว ตัวเลขผู้เสียชีวิตในประเทศวันนี้ไม่มี และตัวเลขคนป่วยก็มาจากต่างประเทศ ดังนั้น ตนมองว่ารัฐบาลพยายามกระชับอำนาจเอาไว้เพื่อไม่ให้สถานการณ์ในบ้านเมืองตอนนี้เป็นภัยกับรัฐบาล

“ตอนนี้นักเรียนและนักศึกษาอึดอัดการทำงานของรัฐบาลก็ออกมาร้องเรียนและชุมนุม ตนมองว่าการชุมนุมของพวกเขาเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญและไม่เกินกว่าเหตุ และจะรวมตัวมากกว่านี้ก็ได้เพราะคนไทยทุกคนคือเจ้าของประเทศที่แสดงความเห็นได้ หากอึดอัดกับการบริหารรัฐบาลก็ยังขับไล่ได้ และหลายหน่วยงานในตอนนี้หากประชาชนไม่พอใจก็ร้องเรียนขับไล่ได้”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

เมื่อถามว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.บอกว่าการชุมนุมครั้งนี้ของนักเรียน นักศึกษา อยู่ในทฤษฎีสมรู้ร่วมคิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ขอบอกว่า อย่ายุ่งกับการเมือง ทหารคือรั้วของชาติ ควรไปทำหน้าที่ป้องกันประเทศ คนมาตั้งบ่อนในประเทศก็ยังไม่รู้เรื่องและยังเสียดินแดนไปหลายครั้ง ตนขอให้ทหารทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี อย่าเสือกรู้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องของตัวเองที่ไม่รู้เรื่อง หากตนมีอำนาจจะไล่ผบ.ทบ.ออกจากตำแหน่งไปแล้ว และรีบๆเกษียณอายุราชการไปเสีย

“ย้ำว่าไม่ใช่หน้าที่ ทุกวันนี้ทหารมายุ่งทุกเรื่องตั้งแต่ยึดอำนาจแล้วเป็นนายกฯเอง ล้มระบอบประชาธิปไตย บ้านเมืองไม่เจริญเพราะทหารบางนาย ส่วนฝ่ายความมั่นคงใช้ภาษีซื้ออาวุธมารักษาตำแหน่งตัวเองและไม่ทำหน้าที่ป้องกันบ้านเมืองเลย ผิดทั้งนั้น ใช้ไม่ได้ จะไปจับตาเด็กๆพวกนี้ทำไม พวกนี้ไม่มีอะไร พวกเขามีเพียงความบริสุทธิ์ที่แสดงออกในการรักบ้านเมือง สิ่งไม่ดีในบ้านเมืองเกิดขึ้น พวกเขาก็แสดงสิทธิและส่งเสียงออกมา พวกเขาไม่มีอาวุธใดๆเลย พวกเขาขนาดมากันแบบนี้ บางคนก็ยังไม่ฟัง อยู่ในรัฐสภาก็ใช้เสียงข้างมาก หน้าด้าน “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า คนพวกนี้โกง เช่น ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตสี่ ลำปางก็รับรองผลการเลือกตั้งแล้ว ทั้งๆที่มีการทุจริต ตนร้องเรียนเรื่องนี้แต่กกต.ยังไม่รับฟัง กกต.ชุดนี้มาจากไหน และรับใช้คนที่มีอำนาจโดยไม่คำนึงถึงหลักกฎหมายเลย กกต.จึงรีบรับรองผล กกต.ลำปางเรียกตนไปให้ข้อมูล หากไม่ไปจึงจะตัดสิทธิ ตนตำหนิไปแล้ว วันที่กกต.เชิญตนไปให้ข้อมูลที่กกต.กทม.ทั้งๆที่ตนทำงานที่รัฐสภาและจดหมายมาล่าช้า และขอให้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ไปให้ข้อมูลที่จ.ลำปาง ทั้งๆที่ให้ถ้อยคำที่กทม.ก็ได้ แบบนี้แกล้งกันหรือไม่ มันมีมาตรฐานหรือไม่ เมื่อเป็นแบบนี้ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตห้า สมุทรปราการเดี๋ยวก็โกงอีก การเอาใจคนที่มีอำนาจแบบนี้ทั้งๆที่ยังสอบสวนไม่เสร็จ มันคือการทำผิดกฎหมาย ดังนั้นกกต.ต้องโดนดำเนินคดี

เมื่อถามว่า กระบวนการยุติธรรมวันนี้ของไทยหลายส่วนโดนสังคมวิจารณ์ว่าไม่เป็นธรรม เช่นกรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยาหรือบอส ซึ่งหนีคดีในต่างประเทศ หลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งถอนหมายจับหลังสำนักงานอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธกรณีขับรถชนตำรวจสน.ทองหล่อเสียชีวิต พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ควรดูข้อเท็จจริงในสำนวนการสอบสวน แต่ผลออกมาบางครั้งขัดความรู้สึกของสังคม และอยู่ที่ผู้มีอำนาจมีดุลพินิจเช่นใด มีคุณธรรมและยึดหลักกฎหมายหรือไม่ ประเทศไทยหากคนมีเงินและมีอำนาจก็จะพบเรื่องไม่สมควรเกิดขึ้น หากเป็นตาสีตาสาโดนดำเนินคดีไปแล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ตนเป็นประธานกมธ.ปปช. สภาผู้แทนราษฎรก็จะตรวจสอบเรื่องนี้ และจะตรวจสอบปปช.ในกรณีนาฬิกาหรูของนักการเมืองบางคนและการสร้างสนามฟุตซอลที่จ.นครราชสีมา โดยนักการเมืองบางพรรคในรัฐบาลโดนตรวจสอบ โดยตนจะเชิญอัยการสูงสุดมาสอบถามในบางเรื่อง หากไม่ดำเนินการตามกฎหมายก็อาจผิดกฎหมายได้