posttoday

"บิ๊กป้อม"ลั่นยอมสละทุกอย่างให้สมาชิกพปชร.รักกันเป็นหนึ่งเดียว

10 กรกฎาคม 2563

"บิ๊กป้อม"เผยภารกิจแรกนั่งหัวหน้าพปชร.ทำให้ทุกคนในพรรครักกัน เป็นหนึ่งเดียว ลั่นยอมสละทุกอย่างเพื่อสมาชิกทุกคน

เมื่อวันที่ 10ก.ค.63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางไปที่ทำการพรรค เพื่อเป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2/2563 และกล่าวตอนหนึ่งว่า เรามาที่นี่เพื่อทำความเข้าใจว่าเราจะอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคี ปรองดอง ยอมสละทุกอย่างมาที่นี้ ไม่ได้อะไร ไม่ได้เงินเพิ่มแต่เสียสละเวลามาทำเพื่อพวกท่านทุกคน รักพวกท่านทุกคนเท่าๆ กัน อยากให้ทุกคนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ขอร้องอย่าทะเลาะเบาะแว้งกันเลย ภายในพรรคพลังประชารัฐต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ใช่มีข่าวตีกันเอง อย่างนี้มันไม่ไหว

"บิ๊กป้อม"ลั่นยอมสละทุกอย่างให้สมาชิกพปชร.รักกันเป็นหนึ่งเดียว

ทั้งนี้ การที่ต้องลงมา เพราะมีความไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน เข้าใจพวกท่านทุกคนว่าต้องการความยุติธรรม ความเสมอภาค ต้องลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทั้งหมด ได้อะไรที่เท่าๆ กันและที่ไม่ได้ต้องมีคำตอบเพราะอะไร ขอฝากกับทุกท่านด้วยว่าอยากให้รักกันจริงๆ ให้สามัคคีกันจริงๆ เป็นหนึ่งเดียว ไม่มีแบ่งพรรคแบ่งพวก หรือแบ่งกลุ่ม ไม่เอาแล้ว ขอร้องเลย เรื่องที่แล้วๆ มาไม่เอาแล้วนะ จบไปนะ และตั้งแต่นี้ต่อไปผมเป็นคนรับผิดชอบ

"เราเป็นพรรคใหญ่ ถ้ามัวแต่ตีกันจะทำให้เสียหายด้วยความไม่เข้าใจกัน ต้องร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว สามัคคีกัน รักกันไว้ สงสัยอะไรถามกันได้ ไม่ใช่คนนั้นได้ดีกว่าคนนี้ อย่างผมไม่ได้รักใครมากกว่าใคร รักเท่าๆ กันหมด ให้เท่าๆ กันหมด ผมยืนยันอย่างนี้" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ หลังการประชุมพล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ภารกิจแรกที่จะทำ คือทำให้คนในพรรครักกันและเชื่อว่าคณะกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งในตำแหน่งต่างๆเชื่อว่าทุกคนตั้งใจเข้ามาทำงาน สำหรับเรื่องทีมเศรษฐกิจของพรรคพปชร.มีรายชื่อหมดแล้วแต่สื่ออย่าเพิ่งรู้เลย

"บิ๊กป้อม"ลั่นยอมสละทุกอย่างให้สมาชิกพปชร.รักกันเป็นหนึ่งเดียว

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการปรับ ครม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี จะไปรู้ได้อย่างไร ลองไปถามนายกฯ เมื่อถามย้ำว่านายกฯได้ปรึกษาในฐานะพี่ใหญ่ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณคิดไปเอง และเชื่อว่านายกฯ จะคิดเรื่องการทำงานว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนมีที่อยู่ที่กิน ได้เพราะท่านทำงานหนักทุ่มเททำงานให้กับประชาชนมีรายได้

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะส่งรายชื่อให้นายกฯพิจารณาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่ส่ง แต่สมาชิกในพรรคพลังประชารัฐมีศักยภาพเพียงพอ ขอย้ำว่าเรื่อง ครม.ต้องไปถามนายกฯ”