posttoday

"วัชระ เพชรทอง"เชียร์บิ๊กตู่ปรับครม.ดัน"วิรัช ร่มเย็น"นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

10 กรกฎาคม 2563

"วัชระ เพชรทอง"เชียร์นายกฯปรับครม.ทีมเศษรฐกิจต้องดีกว่า4กุมาร มั่นใจรัฐมนตรีสังกัดปชป.ทำงานดีทุกคน ดัน "วิรัช ร่มเย็น"นั่งเก้าอี้รมต.

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.ปชป.กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาปรับครม.ว่าเป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง คนถูกปรับออกก็ไม่พอใจหรือน้อยใจเป็นเรื่องปกติของสังคมไทย แต่รัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ทำงานขยันขันแข็งกันทุกคน ที่สำคัญคือไม่ทุจริตคอร์รัปชั่นและจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์โดยเฉพาะคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการและนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่วนนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทยทำงานเกินเวลาราชการ สมกับที่จบจากม.รามคำแหง ลูกพ่อขุนฯต่างภูมิใจกันทั้งประเทศ

นายวัชระ ชี้ว่า รัฐบาลนี้มีช่องว่างและความแปลกแยกกับคนยากจนมากกว่ารัฐบาลในอดีต แต่มีนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม.ช่วยลงไปอุดช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวยถึงในพื้นที่ไม่เว้นแม้แต่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ทำงานเกินร้อยเช่นกันหรือนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคมก็มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาการทุจริตในการบินไทยและสร้างสนามบินใหม่ๆ ดังนั้นหากคนในพรรคประชาธิปัตย์มีใครอยากปรับเปลี่ยนหรืออยากมีตำแหน่งการเมืองใดๆควรหารือกันในพรรค ส่วนผู้ช่วยรัฐมนตรีหากใครเคยเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว ก็ถึงเวลาพักผ่อนให้คนอื่นที่อาวุโสถึง ได้เป็นบ้าง หรือหากไม่ไปที่ทำงานก็ควรลาออกดีกว่า

สำหรับหลักการที่พรรคประชาธิปัตย์ยึดมาตลอดคืออดีตส.ส.ที่เป็นส.ส.มามากสมัยที่สุดจะได้เป็นรัฐมนตรี แต่ขณะนี้อดีตส.ส.8 สมัยรุ่นเดียวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีเหลือเพียงคนเดียวที่ยังไม่ได้เป็นรัฐมนตรีคือนายวิรัช ร่มเย็น อดีตส.ส.ระนอง ปัจจุบันเป็นเลขานุการมท.2 จึงอยากให้พรรคได้คงหลักการเดิมไว้ อย่าให้อำนาจอย่างอื่นมาเปลี่ยนแปลง และอยากให้ผู้บริหารพรรครักษากำลังทุกส่วนไว้ในภาวะที่พรรคบอบช้ำอย่างหนักในขณะนี้

นายวัชระ ยังฝากถึงนายกรัฐมนตรีว่าการปรับครม.เป็นเอกสิทธิ์ของนายกฯแต่ปรับแล้วต้องดูดีกว่าเดิม คนที่ประชาชนร้องยี้หรือไม่มีผลงานควรปรับออกอย่าเกรงใจใคร และคนที่เข้าไปแทนจะต้องมีคุณภาพทำให้ประชาชนเห็นปั๊บต้องสุขภาพจิตดีขึ้นหรือยิ้มได้ โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจต้องมีดีกว่า 4 กุมารมากๆเพราะขณะนี้มีหนี้เน่ามากกว่า 15 ล้านบัญชีแล้ว ถ้าหากไม่เป็นไปดังนี้ นายกฯก็ควรส่องกระจกดูตัวเองได้แล้ว เพราะประเทศไทยไม่ใช่ของพลเอกประยุทธ์คนเดียว