posttoday

"บิ๊กตู่"รู้แล้ว 4 กุมารลาออก -"บิ๊กป้อม"ยันเคารพการตัดสินใจ

09 กรกฎาคม 2563

นายกฯ เผย รู้แล้ว กลุ่ม 4 กุมารลาออก ด้าน "ประวิตร" เคารพการตัดสินใจ ยันอนาคตยังทำงานร่วมกันได้

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2563 ณ ห้องวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงกรณีนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษาวิจัยและนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในนามกลุ่ม 4 กุมาร ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า นายกรัฐมนตรีทราบเรื่องแล้วหรือยัง ว่า รับทราบแล้ว เดี๋ยวจะมาตอบในเรื่องนี้ ขอทำงานก่อน

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เคารพการตัดสินใจของทุกคน ซึ่งทั้ง 4 คนไม่ได้พูดคุยถึงเหตุผลที่ลาออกกับตน ส่วนสาเหตุจะมาจากการน้อยใจที่ไม่ได้ตำแหน่งในกรรมการบริหารพรรคหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำถึงความรู้สึกของคนในพรรคจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนอยู่ก็อยู่ไป ทุกคนรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

ส่วนบุคคลทั้ง 4 จะตั้งพรรคการเมืองเพื่อเป็นพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยกัน แต่ยืนยันว่าในอนาคตร่วมงานกันได้ ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีของทั้ง 4 คนจะยังอยู่หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม