posttoday

4 กุมารแถลงลาออก พปชร. ขอทำหน้าที่ฝ่ายบริหารอย่างเดียว

09 กรกฎาคม 2563

อุตตม นำทีม 4 กุมาร แถลงลาออก จาก สมาชิกพรรคพปชร. ยุติบทบาททางการเมือง ขอทำหน้าที่ฝ่ายบริหารอย่างเดียว ปรับครม.แล้วแต่นายกฯ

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วย นานสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรค พปชร. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรคพปชร.และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกฯ อดีตกรรมการบริหารพรรคพปชร. ร่วมกันแถลงข่าว ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ

นายอุตตม กล่าวว่า ที่ผ่านมากว่า 2 ปี ที่ได้มีส่วนร่วมเป็นแกนนำจัดตั้งพรรคพปชร. เราตั้งใจทำงานการเมืองเพื่อประเทศชาติ และมีเจตนารมย์สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ให้เป็นผู้นำประเทศ ขณะนี้ ภารกิจลุล่วงแล้ว พลังประชารัฐ มีผู้บริหารใหม่ นำพาพรรคเดินหน้าต่อไปได้ ก็เป็นเวลาเหมาะสมที่พวกเราจะหยุดภารกิจในด้านการเมือง แต่ยังทำงานต่อไปในด้านการบริหาร ภารกิจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ยังเป็นรัฐมนตรี ทำหน้าที่ในครม.ต่อไป เพราะอยากทำงานให้ประชาชน แต่ยังไม่คิดเรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ส่วนปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีในอนาคตก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ได้ทำหน้าที่ทางการเมืองอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้บทบาททางการเมืองย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา และไม่ได้ยึดติดกับบทบาททางการเมือง และไม่ถอดใจทางการเมืองยืนยัน ไม่มีความขัดแย้งกับพรรค ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ขณะที่ทั้ง 4 คนก็ยังจะจับมือทำงานร่วมกันเพราะผูกพันกันมานาน โดยจากนี้จะขอดูว่าจะทำประโชน์อะไรให้กับประเทศชาติได้บ้าง ทั้งนี้ ก่อนมาแถลงข่าวได้แจ้งให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีได้รับทราบถึงการตัดสิน ซึ่งนายสมคิดก็ได้ให้กำลังใจและเคารพการตัดสินใจของพวกเรา