posttoday

อย่าใช้วิชาวาทกรรมยั่วยุ! "แรมโบ้อีสาน"แนะส.ส.รุ่นน้อง

07 กรกฎาคม 2563

"แรมโบ้อีสาน" แนะ ส.ส.รุ่นน้องพรรคก้าวไกล อย่าใช้วิชาวาทกรรม ยั่วยุแหย่จนเกิดความชุลมุนวุ่นวายในสภาฯ ขอให้เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขานุการ ทีมวอร์รูม นอกสภาของพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กรณีซุปเปอร์โพลล์ระบุ พรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาล ความนิยมลดลง ว่า เรื่องโพลไม่มีอะไร แต่ในซุปเปอร์โพลเป็นภาพรวม แต่ที่ยืนยันในหลายโพลการทำงานของนายกฯและรัฐบาลได้รับการยอมรับจากทุกคนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทำงานเต็มที่ดีที่สุด หลายสำนักชื่นชมการแก้ปัญหาวิกฤตโควิด-19

ส่วนโพลการเมืองก็ว่ากันไป การเมืองวิถีใหม่ NEW NORMAL โจมตีใคร ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร การเมืองสร้างสรรค์ สร้างประโยชน์เพื่อประชาชนทั้งประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ฯไม่มีเวลามาเล่นการเมืองหรือเอาเวลามาตอบโต้ใคร ไม่ได้คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อการเมือง ไม่ได้คิดไม่ได้ทำเพื่อเรื่องทางการเมือง ท่านตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีพรรคก้าวไกล ระบุ นายกรัฐมนตรีข่มขู่ เรื่องนี้ตนคิดว่า เขาพยามยามเล่นวาทะกรรม เล่นวิธีการยั่วยุ ให้เกิดบรรยากาศที่ไม่เรียบร้อยในการประชุมสภาฯ มันเป็นพฤติกรรมเดิมๆ ของ ส.ส.พรรคก้าวไกลบางคน ไม่ได้ทำหน้าที่เหมือนพรรคเลย ตนว่า ก้าวถอยหลังมากกว่า ไม่ได้ก้าวไกลไปข้างหน้า แต่เป็นก้าวถอยหลังมากกว่า และเป็นการเล่นการเมืองถอยหลังลงคลองมากกว่าซึ่งไม่ได้ประโยชน์

"ต้องขอบอก ส.ส.รุ่นน้องรุ่นใหม่ของพรรคก้าวไกล อย่าใช้วิชาวาทกรรม การยั่วยุแหย่จนเกิดความชุลมุนวุ่นวายในสภาฯ สำคัญ คือต้องการจะท้าทายผู้ใหญ่ ยั่วยุให้เสียอารมณ์ พอยั่วยุได้ก็หัวเราะเยาะเย้ยผู้ใหญ่ในสภาฯ เป็นพฤติกรรมที่ใช้ไม่ได้ ยิ่งกว่าการเล่นการเมืองของนักการเมืองยุคเก่าในอดีตอีก ยุคเก่าในอดีตก็ไม่ถึงขนาดนี้"

ส่วนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะลุยการเมืองท้องถิ่นนั้น นายธนาธร ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้ว จริงๆไม่มีสิทธิ์ไปก้าวล่วงเรื่องการเมือง เพราะศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสิทธิ์แล้วว่า ห้ามยุ่งทางการเมือง ดังนั้นนายธนาธร ไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่น ก็อาจจะมีคนไปร้องยุบพรรคก้าวไกลอีกก็ได้ในอนาคต

"วันนี้การเมืองเล่นแบบสร้างสรรค์ ไม่ใส่ร้ายป้ายสีโจมตีกัน หรือกล่าวหารัฐบาล เล่นการเมืองแบบมีวิสัยทัศน์ฯ เอาความจริงมาว่ากัน น้องนักการเมืองรุ่นใหม่ของพรรคก้าวไกลขอให้เล่นการเมืองอยู่ในกรอบ เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โปร่งใส และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง และผมมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ครบเทอมแน่นอน สามารถบริหารราชการแผ่นดิน รัฐบาลนี้ นาวานี้อยู่ครบเทอม 4 ปีอย่างแน่นอน"นายสุภรณ์ฯกล่าว