posttoday

ผลงานสำคัญกว่าผลโพล! ธนกรเชื่อคะแนนนิยมบิ๊กตู่ยังนำ

07 กรกฎาคม 2563

"ธนกร"ลั่น ผลงานที่จับต้องได้สำคัญกว่าผลโพล ชี้คะแนนนิยม "พล.อ.ประยุทธ์" ยังนำโด่ง ย้อน"สุทิน"รัฐบาลฟังเสียงประชาชน ไม่เหมือนกับรัฐบาลในอดีต

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ผ่านการพิจารณาของสภาฯ ในวาระแรกไปแล้ว ซึ่งการจัดทำงบประมาณครั้งนี้รัฐบาลคำนึงถึงภารกิจเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ นโยบายสำคัญของรัฐบาล ให้ประสบความสำเร็จและเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สนับสนุนให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวอย่างถูกต้องและเหมาะสม นอกจากนั้น ยังมีเป้าหมายเพื่อบรรเทา แก้ไขปัญหา และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วย

ส่วนกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า ให้รัฐบาลฟังเสียงประชาชน เพราะผลโพลออกมาให้ปรับครม.ทั้งคณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จึงควรแสดงสปิริตด้วยการลาออกนั้น ยืนยันว่ารัฐบาลฟังเสียงประชาชนเสมอ แต่หากฟังผลโพลแล้วต้องลาออก อดีตนายกรัฐมนตรีที่นายสุทินคุ้นเคยคงต้องลาออกทุกวัน ทั้งนี้ รัฐบาลเน้นการทำงานให้กับประชาชนมากกว่ามานั่งรอฟังผลโพล

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่แกนนำพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยออกมาแสดงความดีใจกับผลโพลสำนักต่างๆ นั้น อย่าเพิ่งดีใจเหมือนลิงได้แก้ว เพราะอย่าลืมว่า ผลโพลเกือบทุกสำนักคะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ยังมีคะแนนเหนือกว่าแกนนำพรรคการเมืองทุกคน เนื่องจากพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ ที่สำคัญ ผลงานของพล.อ.ประยุทธ์เป็นที่ประจักษ์ทุกเรื่อง โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 จนได้รับคำชมจากทั่วโลก

ตนเชื่อว่า ผลงานที่จับต้องได้สำคัญกว่าผลโพล โดยเฉพาะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ที่ผ่านมาโพลหลายสำนักก็ชี้ให้เห็นว่าพี่น้องประขาชนยังเชื่อมั่น ที่สำคัญรัฐมนตรีทุกคนยังเร่งทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพราะฉนั้นแล้วตนมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ยังให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ต่อไป