posttoday

"ปชป."ปลื้มผลโพลคะแนนนิยมนำพรรคร่วมรัฐบาล

06 กรกฎาคม 2563

รองโฆษกฯ ปชป. ปลื้มผลโพลคนให้คะแนนพรรคนำพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน เผยพรรคมุ่งทำงานผสาน 3 กลไก รัฐมนตรี-สภา-พรรค เร่งสานต่อนโยบาย เน้นทำได้ไว ทำได้จริง

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าตามที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ได้เผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ถ้าวันนี้เลือกตั้งพรรคใดชนะ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศโดยจำนวน 1,075 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเมื่อถามถึง ส.ส.ของพรรคการเมืองที่จะเลือก ถ้าวันนี้เลือกตั้ง พบว่าร้อยละ 8.7 ระบุเลือกพรรคประชาธิปัตย์ พบว่ามีคะแนนนำในบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

อย่างไรก็ตามยังมีผู้ตอบแบบสอบถามอีกเป็นจำนวนมากหรือร้อยละ 41.2 ที่ระบุอื่น ๆ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใด

รองโฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่าจากผลโพลชี้ให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่เน้นเดินหน้าทำงานสานต่อนโยบายอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด ทำได้ไว ทำได้จริง ของรัฐมนตรีทั้ง 7 คนที่กำกับดูแล 7 กระทรวง- สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร -กลไกของพรรค เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงผลงานได้อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน จากการพูดจริงทำจริง เน้นทำมากกว่าพูด ทำตามนโยบายต่าง ๆ ที่เคยพูดไว้ และตั้งใจทำงานจริงจึงตอบโจทย์ตรงเป้าความต้องการของประชาชนทุกกลุ่ม

“ไม่ว่าผลโพลจะออกมาเป็นอย่างไร พรรคพร้อมจะทำงานหนักเพื่อเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความตั้งใจในการทำงาน และจะเดินหน้าพัฒนาการทำงานให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ เพราะปัญหาของบ้านเมืองในปัจจุบัน มีความซับซ้อนกว่าเดิม หลายเรื่องเป็นประเด็นเร่งด่วนที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็ว โดยเฉพาะผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลต่อคนทุกกลุ่W

"รัฐมนตรีของพรรคทุกคนทุกกระทรวงทั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจและ รมว. พาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมฯ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ทุกคนล้วนทำงานแบบไม่มีวันหยุด โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งระยะสั้น ระยะยาว รวมถึงการวางแนวทางไปสู่การสร้างความยั่งยืนในอนาคต” นางดรุณวรรณ กล่าว

รองโฆษกพรรค ปชป. ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าการที่ผลโพลพรรคได้รับความนิยมอันดับ 1ในฟากรัฐบาล เท่ากับโพลส่วนใหญ่ยอมรับผลงานที่ปรากฏสู่สายตาประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม พรรคขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้โอกาส และเชื่อมั่นในการทำงานของพรรคมาโดยตลอด พรรคประชาธิปัตย์เป็นของคนทุกกลุ่ม มีความมุ่งมั่นและมีความตั้งใจในการทำงานในทุกบทบาทหน้าที่ ภายใต้อุดมการณ์ซื่อสัตย์ สุจริต แต่ปรับให้สอดคล้องกับยุคสมัยตลอดเวลา มีบุคลากรที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ

ดังจะเห็นได้จากผลงานต่าง ๆ ที่นำเสนอผ่านนักการเมืองรุ่นใหม่ที่เป็น ส.ส ในสภาฯ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านต่าง ๆ ของพรรค อาทิ การทำงานของทีมเศรษฐกิจทันสมัย การทำงานด้านสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมระหว่างเพศ และการทำงานด้านเยาวชนฯ รวมถึงกลุ่มคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถอีกเป็นจำนวนมาก จึงอยากขอโอกาสสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคการเมืองใดในการเลือกตั้งคราวหน้า ให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นทางเลือกในการทำงานเพื่อบ้านเมือง และเป็นสถาบันทางการเมืองที่พึ่งพาได้สำหรับคนทุกคนต่อไป