posttoday

"สุเทพ"ยื่่นคำขาดห้ามแตะ"แรงงาน"ส่งชื่อ"เอนก"ให้นายกฯแล้ว

05 กรกฎาคม 2563

"สุเทพ"เสียงแข็งแม้หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทยไม่ไช่"เอนก เหล่าธรรมทัศน์"แต่รมว.แรงงานต้อง"เอนก"ยันส่งชื่อให้นายกฯล่วงหน้าแล้ว อ้างขาวพลังประชารัฐจะขอแลกกับกระทรววงต่างประเทศเป็นเพียงข่าวปล่อย

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวว่า แม้ชื่อของ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ จะไม่ได้รับการเสนอชื่อ เป็นหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทยคนใหม่ ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้  แต่ยืนยันว่า นายเอนก มีภารกิจสำคัญที่จะต้องไปนั่งเป็นรมว.แรงงาน พร้อมประกาศแสดงความยินดีล่วงหน้าที่จะไปรับตำแหน่ง

นายสุเทพ กล่าวบนเวทียืนยันว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะต้องได้เก้าอี้รมว.แรงงาน ตามเดิม หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี  ได้ส่งชื่อ นายเอนก ไปให้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรี แทน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ที่ลาออกจากหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคแล้ว

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะต้องดูแลกระทรวงแรงงานตามเดิม โดยอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้พรรค ดูแลเรื่องของแรงงาน ส่วนกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ จะขอกระทรวงแรงงานคืน โดยแลกกับกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเพียงข่าวปล่อยเท่านั้น จึงขอให้ตั้งสติ และเข้าใจว่า อำนาจตัดสินใจ มีเพียง พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียวเท่านั้น