posttoday

"ธนาธร" ลั่นพร้อมทำหน้าที่ กมธ.งบ 64 ยันแค่ถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้ง

04 กรกฎาคม 2563

ประธานคณะก้าวหน้า ลั่นพร้อมทำหน้าที่ กมธ.งบ 64 แจงปมลาออกปีที่แล้วกับปีนี้คนละบริบทกัน ยันแค่ถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ตอบปมเงินบริจาคเมย์เดย์แต่พร้อมชี้แจง

เมื่อวันที่ 4ก.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พร้อมทำงานให้เต็มที่ หลังได้รับการเสนอชื่อจากพรรคก้าวไกล ให้เป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ส่วนกรณีที่ เคยลาออกจากกรรมาธิการพิจารณางบประมาณปี 2563 เมื่อ 29 พ.ย.62 นั้น ในบริบทของปีที่แล้วระหว่างที่ตนเป็น กมธ.ได้มีการตัดสิทธิ์ตน ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงออกจึงมีการลาออก

เมื่อถามว่าอาจถูกโจมตีเรื่องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้วนั้น นายธนาธร กล่าวว่า เราถูกตัดสิทธิ์ห้ามลงสมัครเลือกตั้ง หมายความว่าเราลงสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส.หรือผู้ว่าฯ ไม่ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าสิทธิ์ความเป็นพลเมืองจะถูกตัดออกไป การเป็น กมธ.งบฯ การทำการเมืองท้องถิ่นเป็นสิทธิ์ที่ยังทำได้อยู่ ไม่มีกฏหมายห้าม

ส่วนกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชวิกรม อดีตสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย จี้ให้ชี้แจงเรื่องโครงการเมย์เดย์เมย์เดย์ ที่คณะก้าวหน้ารับบริจาคมา 7.2 ล้านบาท แต่อาจจ่ายเงินไม่ครบจริงตามรายชื่อที่อ้าง นายธนาธร กล่าวว่า ไม่ขอตอบ แต่พร้อมชี้แจง