posttoday

อดีตบิ๊กข่าวกรองหนุน"รวมไทยสร้างชาติ"เชียร์ลุงตู่นิรโทษกรรม"เหลือง-เสื้อแดง"

03 กรกฎาคม 2563

อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองฯหนุนออกกฏหมายนิรโทษกรรมม็อบสีเสื้อไม่รวมคดี "ม.112-อาญา-คอรัปชั่น"เชียร์ลุงตู่มาถูกทางรวมไทยสร้างชาติ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2563 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟบุ๊ก หนุนนโยบายรวมไทยสร้างชาติโดยระบุว่าขอเชียร์ลุงตู่(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) คำพูดของลุงตู่ รวมไทยสร้างชาติ เป็นแนวทางที่ถูกต้อง ที่ผ่านมา ลุงตู่พูดถึงเรื่องการประนีประนอมเน้นความสามัคคี พ.ศ.นี้ เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยที่เริ่มชัดเจน

ทั้งนี้ผลเลือกตั้งซ่อมพรรคฝ่ายรัฐบาลชนะทุกพื้นที่แม้แต่ในพื้นที่ที่เคยเป็นเขตของคนเสื้อแดงแต่เริ่มมีการเลิกหมู่บ้านเสื้อแดงในอีสาน

แกนนำเสื้อเหลืองเสื้อแดงที่เดินเข้าออกเรือนจำน่าจะได้บทเรียนว่าการต่อสู้เพื่อคนเพียงคนเดียวระทมทุกข์เพียงใดโดยที่คนนั้นไม่เคยเหลียวแล10 กว่าปีคดียังค้างคาอีกมาก

พระราชดำรัสของในหลวงร.9" ความสามัคคีปรองดองเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับความรักใคร่เผื่อแผ่ช่วยเหลือกันฉันท์พี่น้องสองประการนี้ คือคุณลักษณะสำคัญของไทย ที่ช่วยให้ชาติบ้านเมืองอยู่รอด เป็นอิสระและเจริญมั่นคง"

"ขอเสนอให้ลุงตู่และสภาออกกฏหมายนิรโทษกรรมคนเสื้อเหลือง เสื้อแดงแต่ไม่รวมคนที่มีคดีความผิด ม.112? ความผิดอาญาคดีคอรัปชั่น มุ่งเน้นมวลชนไม่ใช่แกนนำ เพื่อสลายสีเสื้อ ทลายกำแพงแบ่งเขาแบ่งเราเพื่อสันติสุขภายในประเทศ ลุงตู่และคนไทย คิดเห็นอย่างไรครับ"นายนันทิวัฒน์ ระบุ