posttoday

"ชินวรณ์" รับหมุนเก้าอี้สส.เอง สยบข่าวลือลี้ลับ

02 กรกฎาคม 2563

เลขาฯสภา แจง ปมเก้าอี้ ส.ส. หมุนเอง เพราะ"ชินวรณ์" ขยับ ด้าน เจ้าตัว รับ ทำเอง ไม่ได้มีเรื่องลี้ลับ

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเก้าอี้ สส.ไม่มีคนนั่ง หมุนเอง ขณะที่นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 นั้น

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว เก้าอี้ตัวดังกล่าวหมุนเพราะนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนั่งเก้าอี้ตัวถัดมา แต่ไม่ติดอยู่ในมุมภาพเป็นคนหมุน เพราะเห็นว่าเก้าอี้หันหลังให้ประธานสภาฯ ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสม ไม่ใช่เรื่องลี้ลับหรือหมุนขึ้นเอง ตามที่ดูจากภาพ

ส่วนกระแสที่มีการพูดถึงว่ามีการพบเรื่องลี้ลับเจอผู้หญิงในสภาตอนกลางคืนนั้น เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เรื่องนี้เคยมีการพูดถึงมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปีที่ผ่าน ฝั่งห้องประชุมวุฒิสภา ซึ่งแม่บ้านเป็นผู้พบเจอ สภาก็ได้ทำบุญอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้ตนไม่ได้เจอด้วยตัวเอง แต่ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรหลู่ แต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ที่จะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และสภาก็มีพระพุทธรูปสำคัญจึงคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร

ด้าน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนซึ่งนั่งอยู่ใกล้กับนายอิสระ ขณะที่นายอิสระอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ มี ส.ส. เข้ามานั่งหารือกับตน ถึงเรื่องเวลาในการอภิปราย เมื่อคุยเสร็จ ก็เดินออกไปโดยไม่ได้จัดเก้าอี้กลับมาที่เดิม ตนจึงเป็นคนหมุนเก้าอี้ดังกล่าวกลับ เพื่อความเรียบร้อย จึงขอยืนยันว่า ไม่ได้มีเหตุการณ์ปาฏิหาริย์ หรือมีเรื่องลี้ลับอะไร เป็นไปตามเหตุและปัจจัย แต่มีบางคนคาดการณ์ไปถึงว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ขอยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกัน เรื่องที่เกิดจากตน ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า ไม่ใช่เรื่องลี้ลับอะไรใช่หรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องลี้ลับอะไร เป็นเรื่องปกติ ทุกอย่างเป็นไปตามเหตุและปัจจัย รวมทั้งตั้งแต่มาใช้สถานที่ประชุมสภาฯแห่งนี้ไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรที่ลี้ลับ เพราะสภาฯเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนที่เข้ามาสัปปายะสภาสถาน ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ตนคิดว่าอยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ให้ทุกคนได้เรียนรู้ว่าในสังคมในระบอบประชาธิปไตย ทุกคนต้องใช้ปัญญาและเหตุผลในการอยู่ร่วมกัน

ภาพ อสมท.