posttoday

ชัยวุฒิ ปัดไล่ "สมคิด" รับ "บิ๊กตู่" เตือน อย่าพูดแรง

02 กรกฎาคม 2563

"ชัยวุฒิ" แจงปัดไล่ "สมคิด" ลาออก แค่อยากให้ทีมเศรษฐกิจปรับการทำงาน ชี้ยุบสภาฯ ไม่ใช่ทางออกประเทศ รับ "นายกฯ" เตือน อย่าพูดแรง เพราะต้องทำงานด้วยกัน

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการออกมาไล่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ โดยยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะไล่ แต่อยากชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่าเมื่อมีปัญหาเศรษฐกิจ ไม่ได้แก้ปัญหาด้วยการยุบสภาฯ อีกทั้งนายกรัฐมนตรีและสภาฯ ยังทำงานด้วยดีมาตลอด ดังนั้นการยุบสภาฯ จึงไม่ใช่ทางออก ตนจึงอยากเตือนให้ทีมเศรษฐกิจปรับปรุงการทำงานเท่านั้น ขณะเดียวกันประชาชนจำนวนมากก็สอบถามเรื่องการเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 มาตลอด จึงอยากให้ทีมเศรษฐกิจปรับการทำงานให้สอดคล้องกับประชาชน ทั้งนี้ตนได้มีการทำความเข้าใจกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว ตนแค่อยากให้ปรับทฤษฎีการทำงาน อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายสมคิดเป็นการส่วนตัว และไม่ได้มีปัญหาเบื้องหน้าเบื้องหลังทางการเมือง เพียงแต่หวังดีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาปรามหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า นายกฯ บอกไม่อยากให้พูดจารุนแรง เพราะเราก็อยู่ด้วยกันและต้องทำงานด้วยกัน ย้ำว่าตนไม่ได้เจตนาไปไล่หรอพูดจาอะไรไม่ดีกับนายสมคิด แต่หวังดีจริงๆ และสิ่งที่พูดก็เป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากประชาชน และคิดว่านายสมคิดเข้าใจว่าไม่ได้มีแอบแฝงเรื่องการเมืองและไม่ได้มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เพราะวันนี้ปัญหาวิกฤตโควิดและเศรษฐกิจใหญ่จริงๆ