posttoday

"บิ๊กป้อม" เคลียร์"ชัยวุฒิ"ปมออกมาไล่"สมคิด" ชี้แค่เข้าใจผิด

01 กรกฎาคม 2563

ประวิตร เผยเคลียร์ "ชัยวุฒิ" แล้วหลังออกมาไล่ "สมคิด" ชูสิงคโปร์โมเดลโยนหินยุบสภา ชี้แค่ ส.ส. คนเดียวเข้าใจผิด เพราะกลัวตกงาน ยัน "สมคิด" เข้าใจ ดี ย้อนสื่อป่วยไม่ได้หรือ หลังถูกจับตาไม่ร่วมประชุมพรรค

เมื่อวันที่ 1 กค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึง การประชุมของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)วานนี้(30 มิ.ย.) ที่ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วย จนมีการพูดกันไปว่ามีอาการป่วย โดยย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า ทำไม ตนป่วยไม่ได้หรืออย่างไร ตนไม่เป็นไร ๆ เมื่อถามว่า จะเข้าพรรคเมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เดี๋ยวว่าง ก็จะเข้าไปเอง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหลายคน โดยเฉพาะนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้สัมภาษณ์ขับไล่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ออกจากหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลว่า คนเดียวๆ เป็นความคิดของคนๆเดียว อย่าไปพูดหลายคน ซึ่งเป็นเรื่องภายในพรรคจะต้องพูดคุยกัน เป็นเรื่องของคนๆ เดียวที่คิด เมื่อถามว่า ได้มีการเคลียร์กับนายชัยวุฒิ ที่ออกมาพูดตะเพิดนายสมคิด หรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะเคลียร์เรื่องอะไร “เขาไม่ได้ตะเพิด สื่อใช้คำพูดมากเกินไป ทำให้คนโกรธกัน ในข้อเท็จจริงคือเขาไม่เข้าใจ นายชัยวุฒิ เขาเข้าใจว่านายสมคิด จะไปยุบสภา และทำให้เขาไม่มีงานทำและตกงาน ซึ่งส่วนตัวได้บอกเขาแล้ว ไม่เป็นไรหรอก เป็นเรื่องภายในพรรค เขาแค่กลัวตกงานเท่านั้น และเรื่องนี้นายสมคิด เข้าใจดี”

เมื่อถามว่า นายสมคิด ได้มีการชี้แจงเรื่องนี้ในที่ประชุม ครม.หรือไม่ ว่าไม่ได้หมายถึงจะเสนอให้นายกฯยุบสภา พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามสื่อว่า “พวกคุณก็รู้อยู่ คุณจะมาถามอะไรผมล่ะ”

เมื่อถามว่า ไม่มีอะไรแน่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “แล้วไง ไม่มีได้ไหม” ผู้สื่อข่าวถามถึงในการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ได้มีการกำชับให้สมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สมาชิกทุกคนก็ร่วมมือกันอยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของ ส.ส.อยู่ที่ต้องเข้าร่วมประชุม ไม่ต้องบอกหรอก โตๆ กันแล้ว เมื่อถามถึงตำแหน่งรัฐมนตรีของ 4 กุมาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เอง ตนไม่ทราบ ส่วนในพรรคนั้น ต้องแล้วแต่ที่ประชุมพรรค