posttoday

"ณัฎฐพล-พุทธิพงษ์" หนุน "บิ๊กป้อม" หัวหน้าพปชร.

27 มิถุนายน 2563

"ณัฎฐพล" ชี้ ประวิตร "หัวหน้าพรรค" หวังพาพปชร.ขึ้นอันดับ 1 ของประเทศ ด้าน"พุทธิพงษ์" ยัน พปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม เมืองทองธานี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐว่า การเปลี่ยนหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคถือเป็นเรื่องธรรมดาในการเปลี่ยนแปลงของพรรคการเมือง ที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ และเป็นความจำเป็นในการที่จะขับเคลื่อนให้พลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองอันดับ 1 ของประเทศ เชื่อมั่นว่าภายหลังจากที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคจะทำให้การขับเคลื่อนพรรคเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส.ส. ที่เป็นตัวแทนของประชาชนทั่วทั้งประเทศมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า เราทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่วันนี้เรามีเป้าหมายสำคัญนั่นคือการมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทุกเขตทั่วประเทศ

ด้าน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคเดียวที่ได้รับการเลือกตั้งจากทุกภาคของประเทศไทย ก็ต้องให้โอกาสพล.อ.ประวิตร เพราะท่านก็เป็นคนที่มีคนรักมาก และเป็นคนที่มีบารมี เข้าใจการเมืองเข้าใจการบริหารประเทศตนเชื่อว่าเมื่อให้โอกาสแล้วก็ต้องรอดูผลงาน เราอย่าเพิ่งไปคาดการณ์อะไรไปก่อน ถ้าท่านตอบรับทุกอย่างเรียบร้อยก็ต้องดูความเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐใช่พรรคเฉพาะกิจ ต้องการทำให้เข้มแข็ง จึงเป็นเหตุให้พล.อ.ประวิตร ต้องเข้ามา ส่วนข้อวิจารณ์ว่า การที่ พล.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคจะยิ่งชัดเจนว่า เป็นพรรคสืบทอดอำนาจจากคสช.นั้น ตนติดว่า มันเลยจุดนั้นมาแล้ว เพราะปีกว่าๆที่ผ่านมา ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เราเป็นพรรคเดียวที่มาตัวแทนที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยจากทุกภาค เช่นเดียวกับการเลือกตั้งกรรมการบริหาร(กก.บห.)ชุดใหม่ในวันนี้ก็ถูกต้องตามกติกาทุกอย่างโดยสมาชิกพรรค โดยไม่ได้รับการแต่งตั้งจากใคร