posttoday

"สิระ"ยินดีล่วงหน้าหาก"อุตตม-สนธิรัตน์"จะออกไปตั้งพรรคใหม่

20 พฤษภาคม 2563

"สิระ เจนจาคะ"แสดงความยินดีล่วงหน้าหาก"อุตตม-สนธิรัตน์"จะออกไปตั้งพรรคใหม่จริง ระบุเจอหน้าจะถามอยู่"พลังประชารัฐ"อึดอัดหรืออย่างไร เตรียมให้ชี้แจงในที่ประชุมปลายเดือนนี้

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ได้ติดตามข่าว นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ไปหารือกันที่โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ เพื่อตั้งพรรคการเมืองใหม่คือ พรรคสร้างไทย ก็งงงๆ อยู่เหมือนกัน ทำไมหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคซึ่งถือเป็นผู้ใหญ่ระดับสูง ถึงจะทิ้งพรรคพลังประชารัฐไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ แต่ถ้าข่าวนี้เป็นจริงก็ขอแสดงความยินดีด้วยล่วงหน้า จะได้มีพรรคการเมืองเป็นของตัวเอง อยู่แล้วสบายใจ

ทั้งนี้ มีส.ส.ในต่างจังหวัดโทรมาสอบถามตนจำนวนมากว่าเกิดอะไรขึ้น คงเห็นว่าตนเป็นส.ส.กทม.น่าจะรู้ดีว่าทำไมทั้งสองคนจะทิ้งพรรคไปตั้งพรรคใหม่ ตนก็ได้แต่บอกว่ารู้จากข่าวเหมือนกัน และถ้าเจอตัวก็จะสอบถามให้รู้ว่า อยู่พรรคพลังประชารัฐอึดอัดหรืออย่างไร แต่เพื่อให้เรื่องนี้เกิดความกระจ่างหายข้องใจของทุกคน ในวันประชุมพรรคสิ้นเดือนพ.ค.นี้ ตนจะขอให้ทั้งหัวหน้าและเลขาธิการพรรคชี้แจงในที่ประชุมถึงประเด็นดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข่าวการตั้งพรรคใหม่ของนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ออกมาเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากทั้งสองคนรวมถึง น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พปชร. นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น ไปหารือกันที่ โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ เพื่อรับมือหากถูก ส.ส.และแกนนำพปชร.ซีกของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์พปชร. เปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เพื่อไปสู่การปรับครม.ซึ่งจะทำให้รัฐมนตรีกลุ่ม 4 กุมารต้องหลุดจากตำแหน่ง