posttoday

"สันติ"ยันพลังประชารัฐสามัคคีกันดี ไร้ปัญหาภายในพรรค

19 พฤษภาคม 2563

กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เผย ยังไม่มีการนัดประชุมปรับโครงสร้างพรรค ยืนยันภายในพรรคสามัคคีกันดีไม่มีปัญหา

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมที่จ.ลำปางว่า ทางพรรคได้เตรียมเอาไว้แล้ว เป็นคนเก่า คือ นายวัฒนา สิทธิวัง และมั่นใจว่าจะได้เพิ่มมาอีกเสียง และกรณีนี้ไม่จำเป็นต้องคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน

เมื่อถามถึงข่าวการเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ ๆ"

ด้าน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีชื่อมาเป็น รมว.คลัง และเลขาธิการพรรค พปชร. ว่า ตนยังไม่รู้อะไรเลย และไม่เคยมีใครทาบทาม เรื่องนี้ไม่เคยมีการคุยกัน แม้แต่นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรค พปชร. ก็ไม่ได้มีการคุยถึงข่าวที่ออกมา เพราะมันยังไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจริงพร้อมรับตำแหน่งหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า อย่าพูดล่วงหน้า ไม่ดี ทุกอย่างมันไม่ใช่หน้าที่เราที่จะไปพูดหรือคิด

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ในส่วนของพรรคได้มีการพูดคุยเรื่องนี้หรือไม่ นายสันติ ตอบว่า "ไม่ทราบๆ"

เมื่อถามว่ามองการเคลื่อนไหวครั้งนี้อย่างไร เพราะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์รัฐบาลไปด้วยนั้น นายสันติ กล่าวว่า ขณะนี้พรรค พปชร.เอง มีความสามัคคีดีเลิศและมีภาพลักษณ์ที่ดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ส.ส.ของพรรคทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าลงพื้นที่ทำงาน ไม่มีใครบอกว่าอยากเป็นอะไรเลย เพราะฉะนั้นอยู่ที่กระบวนการของพรรคทั้งหมด

เมื่อถามว่าพรรคได้มีกำหนดการที่จะประชุมหรือยัง เพราะมีข่าวว่าจะประชุมในเดือนมิถุนายนนี้ ในการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค นายสันติกล่าวว่า ยังไม่มี ถ้าหากจะมีประชุมก็จะเป็นการประชุมตามวาระประจำปี ซึ่งอย่างอื่นก็ไม่ทราบ กรรมการบริหารพรรคมีทั้ง 34 คน ซึ่งตนก็เป็นกรรมการบริหารฯคนหนึ่งเท่านั้นเอง และก็ไม่ทราบเรื่องที่มีข่าวว่ากรรมการบริหารพรรคลาออก

"พรรคเรามีความสามัคคีทุกคน ไม่ว่าจะเป็นส.ส.หรือใคร ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ข่าวก็คาดการณ์กันไปไม่รู้ว่ามาจากไหน" นายสันติระบุ