posttoday

"แรมโบ้" ซัดกลับ "เต้น" อย่ายุให้ "บิ๊กตู่-รัฐบาล" ถูกเกลียดไม่งั้นแฉจนต้องเอาปี๊บคลุมหัว

17 พฤษภาคม 2563

สุภรณ์ โต้ ณัฐวุฒิ หลังจี้ให้นายกฯเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขู่อย่าปั่นให้รัฐบาลถูกเกลียดชังไม่เช่นนั้นจะแฉไม่ให้เหลือค่าความเป็นมนุษย์

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และไปใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ว่า เรื่องของการพิจารณา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น นายกฯได้ประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ทั้งนี้ต้องพิจารณาควบคู่กับด้านสาธารณสุขด้วย ซึ่งหากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังไม่นิ่ง ก็ยังไม่สามารถยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้ทันที

ขณะเดียวกันนายกฯยังได้ให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ไปพิจารณาศึกษาเปรียบเทียบความจำเป็นในการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว ซึ่งรองนายวิษณุ ก็ระบุแล้วว่าหากใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ที่ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดในการบริหารจัดการอาจเกิดความลักลั่นได้ เช่น บางจังหวัดอาจตึง บางจังหวัดอาจหย่อนยาน เหมือนจังหวัดภูเก็ต กระบี่และพังงา ที่เคยเกิดปัญหาก่อนหน้านี้ ที่มีการโยกย้ายของคน จึงจำเป็นต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาคุมอีกฉบับหนึ่งและรัฐบาลได้ใช้กฎหมายทั้งสองฉบับนี้คู่ขนานกันมาตลอด

นายสุภรณ์ ยืนยันว่า ที่นายกฯ ยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้ไม่ใช่เพื่อควบคุมความเคลื่อนไหวหรือปฏิกิริยาของฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยที่วิพากษ์วิจารย์การทำงานของรัฐบาล เพราะนายกฯ ไม่มีเวลามาคิดเรื่องการเมืองหรือความเคลื่อนไหวใดๆ ในขณะนี้เพราะต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้นายกฯ พร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอจากทุกฝ่ายหากเป็นไปอย่างสร้างสรรค์

"วันๆสมองของนายณัฐวุฒิ คิดแต่เรื่องกล่าวหาโจมตีนายกรัฐมนตรี ไม่เคยคิดอะไรที่สร้างสรรค์ การคงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีความจำเป็นแล้ว แต่ค่อยๆทยอยผ่อนปรนทีระยะๆ ทำให้ไม่ผิดพลาด ไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย ไม่รู้นายณัฐวุฒิฯ เอาสมองส่วนไหนมาคิดว่านายกฯต้องการคงไว้เพื่อควบคุมการชุมนุมและการวิพากษ์วิจารณ์ของนักการเมืองฝ่ายค้าน สมองคิดได้แค่นี้จริงๆ น่าสงสงสารคิดแบบปัญญาอ่อนที่สุด นายณัฐวุฒิ อย่าพยายามทำลายสมาธิการทำงานของนายกฯเลยไม่ได้ผลหรอก เพราะนายกฯและศบค. เดินมาถูกทางจนทั่วโลกให้การยอมรับชื่นชมการแก้ปัญหาโควิดของประเทศไทย ก็มีแต่พวกขี้อิจฉาริษยานั่นแหละที่ไม่เคยชื่นชมนายกฯและรัฐบาล ทั้งที่ทุ่มเททำงานจนสามารถควบคลุมปกป้องให้คนไทยให้สูญเสียน้อยที่สุดจากไวรัสโควิด

ผมว่านายณัฐวุฒิควรนิ่งๆ ตั้งสมาธิทบทวนตัวเองในอดีตว่าเคยคิดร้ายอะไร ทำอะไรให้บ้านเมืองเสียหายย่อยยับบ้างหรือเปล่า ดีกว่าที่จะออกมาพูดจายุยงปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชังรัฐบาลและนายกฯ เพื่อให้กลับไปมีชุมนุมชุลมุนวุ่นวายอีก เหมือนที่เคยทำกันมาจนบ้านเมืองเสียหายย่อยยับ เศรษฐกิจพังพินาศ

มีอดีตแกนนำ นปช. เช่นนายสมหวัง อัสราษี และคนเสื้อแดงจำนวนมาก ที่คิดผิดกลับตัวกลับใจหลายคนพูดคุยกับผม บางคนมาพบผมด้วยตัวเองพร้อมจับมือร่วมกัน จะช่วยกันทำงานเสียสละเพื่อประเทศชาติและประชาชน เรายังมีโอกาสที่สังคมจะให้อภัยพวกเรา แต่คนอย่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้โบนัสเป็นถึงรัฐมนตรีสองกระทรวงยากที่จะกลับตัวกลับใจอย่างแน่นอน จำเป็นต้องทำงานตอบแทนบุญคุณเจ้านายเก่าจนวันตาย เขายอมตายเพื่อตอบแทนบุญคุณไม่ได้มีอุดมการณ์อะไรหรอก มีแต่อำนาจและผลประโยชน์ต่างตอบแทนมากกว่า อย่าให้พวกผมและเพื่อนออกมาแฉอะไรมากกว่านี้เลยพวกท่านจะไม่เหลือคุณค่าความเป็นมนุษย์ แม้แต่จะเดินบนถนนต้องเอาปี๊บมาคลุมหัว คุณสมหวัง อัสราษี ฝากเตือนมาบอกด้วยว่า มีแกนนำบางคนที่เอาเงินที่ประชาชนบริจาคช่วยเหลือค่าทำศพวีรชนและข่วยเหลือครอบครัวนับสิบๆล้านบาท แต่กลับนำไปใช้ส่วนตัว จนทำให้นายสมหวังถูกสรรพากรฟ้องล้มละลาย สักวันหนึ่งคุณสมหวังจะออกมาพูดความจริง ถ้าแกนนำคนนั้นไม่หยุดนิ่ง และยังออกมาทำตัวปากดีมากนัก แต่คุณสมหวังยังไม่เอ่ยชื่อตอนนี้ว่าเป็นใคร จะขอชี้แจงด้วยตัวยเองเมื่อมีโอกาสเหมาะๆ"