posttoday

ิฝ่ายค้านขู่ตรวจสอบ"กองทุนพลังงาน"โยงใช้เงินสร้างมุ้งในพปชร.

17 พฤษภาคม 2563

ฝ่ายค้านแฉศึกในพปชร.ระอุมีคนนำข้อมูลมาให้พบผู้มีอำนาจในกระทรวงพลังงานกำลังสร้างมุ้งนำเงินกองทุนพลังงานมาให้ส.ส.หัวละหลักสิบล้าน ขู่ยอมไม่ได้เตรียมเรียกข้อมูลให้กมธ.กระชากหน้ากาก

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระองค์กร อัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และ กองทุน เปิดเผยว่า ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่มีสมาชิกพรรค ส.ส.จำนวนมากเดินเกมเปลี่ยนตำแหน่ง สำคัญในพรรค ถือเป็นเรื่องภายในของพรรคพปชร.ลุงป้อมลุงตู่จะไหวไม่ไหวก็เรื่องของลุงตนไม่ขอเกี่ยว แต่ควรพึงระลึกเสมอว่าเป็นเงินภาษีของชาวบ้าน ไม่ใช่เงินส่วนตัวของใครหากนำไปใช้ไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ เรื่องภายในพปชร.ไม่มีใครอยากยุ่ง แต่มี ส.ส.ในพรรค ส่งข้อมูลมาสาวใส้ให้ฝ่ายค้านฟังว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคและรมว.พลังงาน กำลังสร้างมุ้งที่ทำด้วยเงินของประชาชน โดยระบุว่าส.ส.พปชร จำนวนไม่น้อยถูกเรียกไปเป่ากระหม่อม ให้อยู่ในโอวาท โดยมีโครงการที่ใช้เงินกองทุนพลังงานหลักสิบล้านบวกๆ ต่อราย โดยให้ไปทำโครงการมาและนำไปลงพื้นที่ หากเป็นจริงตนในฐานะประธานกรรมาธิการตรวจสอบ กองทุนฯ จะทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้งบประมาณของกองทุนพลังงานที่ประชาชนโดนเรียกเก็บจากการซื้อพลังงานทุกประเภทเป็นเงินหลายล้านบาท ฝ่ายค้านจะไม่ปล่อยให้มี

"ใครจะแอบเอาไปละเลงเล่นได้ แต่ผมขอฝากไปยังบอร์ด 20 คน ต้องรับผิดชอบหากมีการซิกแซก โดยเฉพาะเลขาธิการกองทุนฯ หากขยิบตา ไม่กระแอมกระไอปล่อยผ่านทำเป็นมองไม่เห็นรับรองได้เลย ประชาชนจะเป็นผู้พิพากษาและฝ่ายค้านจะตรวจสอบอย่างเข้มข้น ซึ่งสัปดาห์นี้ ผมจะทำ การซีทีสแกน กองทุนพลังงานครั้งใหญ่ จะเรียกเอกสารสถานะเงินกองทุน และการนำไปใช้จ่ายต่างๆ ในรอบหลายปีมานี้มาตรวจสอบ หากพบสิ่งผิดปรกติ มีไอ้โม่งไป จัดสันปันส่วนรับรอง ฝ่านค้านกัดไม่ปล่อยแน่"นายจิรายุกล่าว