posttoday

เสื้อแดงสลายชุมนุม เล็งบุกเขาสอยดาวต่อ

12 มกราคม 2553

โพสต์ทูเดย์ - เสื้อแดงสลายชุมนุมเขายายเที่ยง ประกาศตั้งหมู่บ้านสองมาตรฐาน เตรียมบุกเขาสอยดาวต่อ

โพสต์ทูเดย์ - เสื้อแดงสลายชุมนุมเขายายเที่ยง ประกาศตั้งหมู่บ้านสองมาตรฐาน เตรียมบุกเขาสอยดาวต่อ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณตรงข้ามบ้านพักเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ช่วยกันปลูกต้นไม้และทำความสะอาดในบริเวณที่ชุมนุม รวมทั้งได้ทำการเปิดหมู่บ้านสองมาตรฐาน ประกอบด้วยบ้าน 3 หลัง ก่อนที่จะสลายการชุมนุมไปอย่างสงบ

นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำ นปช. ได้ประกาศ ยุติการชุมนุม และกล่าวว่า ทางแกนนำกลุ่มเสื้อแดง จะรอดูท่าที การแถลงข่าวของ พล.อ.สุรยุทธ์ ในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า จะมีการพูดถึงเรื่องที่ดินเขายายเที่ยงหรือไม่ จากนั้น แกนนำจะหารือ เพื่อประชุมกำหนด แนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป โดยเบื้องต้น อาจไปชุมนุม ที่เขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ซึ่งทางแกนนำ ระบุว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง 

ด้านพ.ต.ท.รักพงษ์ บัวเทียน สารวัตรใหญ่ สภ.คลองไผ่ จ.นครราชสีมา  กล่าวว่า ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมุนม ได้ทยอยเดินทางเก็บสัมภาระ และออกเดินทางกลับ ส่งผลให้การจราจรบริเวณเขายายเที่ยง มุ่งหน้าสู่ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถจำนวนมาก การจราจร ติดขัดเล็กน้อย เนื่องจาก มีรถของผู้ชุมนุม จำนวนมาก ทั้งรถส่วนตัว และรถบัสขนาดใหญ่ ซึ่งตลอดการชุมนุม ก็ยังไม่พบการทำผิดกฎหมาย หรือ เหตุการณ์ปั่นป่วน การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบ และเวลากลางดึก ที่กลุ่มผู้ชุมนุม พักผ่อน เจ้าหน้าที่ ก็ยังตรึงกำลังตรวจเข้ม ตลอดเวลา เพื่อดูแลความปลอดภัย