posttoday

"ทักษิณ" โผล่เป็นเจ้าภาพสวดศพสาววาดรูป"บิ๊กตู่"

30 เมษายน 2563

ชาวบ้านฮือฮา อดีตส.ส.เพื่อไทยใส่ชื่อ"ทักษิณ ชินวัตร"เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ"ปรายฝน"สาววาดรูปนายกฯ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่บอร์ดประกาศรายชื่อเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมงานศพ น.ส.ปรายฝน อ่ำสาริกา ที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศล อยู่ที่วัดแสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พบมีรายชื่อของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ในวันที่ 1 พฤภาคม ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่ไปร่วมงานดังกล่าว

ทั้งนี้ นายคงกฤช หงษ์วิไล อดีต ส.ส. ปราจีนบุรี พรรคเพื่อไทย เป็นผู้มาเขียนรายชื่อ ก่อนเปิดเผยว่า มาในนามของคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โดยนำพวงหรีดมามอบให้ รวมถึงเงินช่วยเหลือและสิ่งของจำนวนหนึ่ง พร้อมยืนยันว่า การใช้ชื่อนายทักษิณ ไม่ได้ต้องการให้เป็นเรื่องการเมือง แต่เพราะเวลาอย่างนี้ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน เชื่อว่าจะไม่มีใครมองเป็นประเด็นการเมือง

"ทักษิณ" โผล่เป็นเจ้าภาพสวดศพสาววาดรูป"บิ๊กตู่"

เช่นเดียวกับ นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ทวีตข้อความผ่าน@watanamuangsook โดยระบุว่า เมื่อไม่มีโอกาสได้ช่วยชีวิต  ก็ขอร่วมทำบุญแสดงความเห็นใจให้พวกสัตว์นรกได้เห็น ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีครับ พร้อมติดภาพทักษิณรับเป็นเจ้าภาพงานสวดศพ"ปลายฝน"สาววาดรูปบิ๊กตู่

สำหรับการเสียชีวิตของ น.ส.ปรายฝน ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากโดยเฉพาะในโลกโซเชียล เพราะก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตได้โพสต์ภาพวาดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตัดพ้อรัฐบาล ไม่ให้ความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เบื้องต้น สาเหตุของการฆ่าตัวตายดังกล่าว จะมาจากเครียดเรื่องส่วนตัว ทั้งปัญหาสุขภาพ ปัญหาทางการเงิน และปัญหาครอบครัว ไม่ได้มาจากความน้อยเนื้อต่ำใจที่รัฐบาลไม่ใส่ใจดูแลคนจนตามกระแสในโลกโซเชียล

ทั้งนี้จากการสอบสวนแฟนหนุ่มของผู้ตาย ระบุว่า ได้พูดคุยโทรศัพท์กับผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุ โดยผู้ตายบอกว่าจะผูกคอตาย จึงได้รีบเดินทางจากที่ทำงานย่านอ่อนนุช มายังห้องที่เกิดเหตุ เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบแฟนสาวใช้เชือกสายนกหวีด รปภ. ผูกคอกับคานประตู จึงรีบนำตัวลงมาแต่พบว่าไม่มีการตอบสนอง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์มายังที่เกิดเหตุก็พบว่าแฟนสาวเสียชีวิตแล้ว ด้านแพทย์นิติเวช สันนิษฐานว่า ผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจากการขาดอากาศ

ซึ่งหลังจากเสียชีวิตไม่นาน สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของผู้ตาย ที่ได้โพสต์รูปวาดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมตัดพ้อถึงความยากลำบากที่ได้รับ ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้ตาย ซึ่งผู้ตายได้โพสต์เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์

สำหรับประวัติผู้ตายนั้น ประกอบอาชีพ รปภ.ของบริษัทยูพีพี อินเตอร์กรุ๊ป โดยทางบริษัทฯ ได้ส่งไปทำงานประจำอยู่ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค และป่วยเป็นโรคประจำตัวเกี่ยวกับอาการแพ้สารอาหารบางชนิด เคยพยายามทำร้ายตัวเองมาก่อนหน้าแล้ว และก่อนเกิดเหตุ อาการเครียดมีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากต้องหยุดงานเพราะมีอาการไข้ขึ้นสูงทำให้ต้องอยู่แต่ในบ้าน ขาดรายได้ อีกทั้งยังกลับไปหาลูกที่จังหวัดฉะเชิงเทราไม่ได้ ส่วนการลงทะเบียนรับเงินตามมาตรการเยียวยาจากรัฐบาลพบว่าได้มีการขอเงินเยียวยาจากทางรัฐบาล และได้รับเงินครั้งที่ 1 ไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา จำนวน 5,000 บาท