posttoday

"ฉลอง"ของขึ้นเสนอปลด"อุตตม"พ้นหัวหน้าพปชร.

28 เมษายน 2563

"ฉลอง เรี่ยวแรง"เสนอนายกฯโละทีมเศรษฐกิจทั้งหมดเอาคนดีมีฝีมือมาทำงานแทน ระบุ ส.ส.อึดอัดเตรียมกดดันปลด"อุตตม"พ้นหัวหน้าพรรคพปชร.และรมว.คลัง ดัน"บิ๊กป้อม"เป็นหัวหน้าแทน

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.นายฉลอง เรี่ยวแรง อดีตส.ส.นนทบุรี ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีส.ส.ในพรรคอึดอัดการทำงานของนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคมากมีการเคลื่อนไหวต้องการปลดออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคและรมว.คลัง หลายคนที่คิดแบบนี้แต่เป็นส.ส. จึงไม่มีใครกล้าพูด แต่ตนไม่ได้เป็น ส.ส.ได้ยินได้ฟังมามากจึงพูดได้ อยากสะท้อนความต้องการของสมาชิกพรรคให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมรับรู้

ทั้งนี้ สมาชิกส่วนใหญ่สะท้อนว่า อยากให้หาหัวหน้าพรรคใหม่ที่มีกึ๋นดีกว่านี้ โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจปลดให้หมด บริหารงานไม่ถูกต้องโดยเฉพาะเรื่องการแจกเงินเยียวยา 5,000 บาท ถ้าให้ท้องถิ่นดำเนินการการบริหารจัดการจ่ายเงินเยียวยาจะถูกฝากถูกตัวกว่า เพราะ เทศบาล อบต.อบจ .เขามีข้อมูลหมดเพราะเก็บภาษีทุกปีเก่งกว่าเอไอเยอะ จะไม่มีปัญหาคนมากินยาฆ่าตัวตายที่กระทรวงการคลัง ถึงจะบอกว่าได้อยู่แล้วแม้ไม่มากินยาตายฟังไม่ขึ้นปัญหาแบบนี้จะตามมาอีกมากเพราะนายอุตตมไม่เข้าใจบริบทในการแก้ปัญหา

นายฉลองยอมรับว่า เป็นเรื่องจริงที่มีกรรมการบริหารพรรคจะลาออกเพื่อกดดันให้นายอุตตมลาออกจากหัวหน้าพรรค และออกจากตำแหน่งรมว.คลังด้วย ตนอยากเสนอให้นายกฯเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจใหม่ทั้งหมด เอาคนเก่งมีสมองมีปัญญามาเป็นรมว.คลัง จะเป็นรมต.คนนอกก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร หรือเอาคนในที่มีประสบการณ์การเมืองสูงๆ มาเป็น รมว.คลังแล้วควบคุมให้ดีอย่าซ้ำเติมประเทศชาติ ทำทุกอย่างให้โปร่งใส

"ผมยังแนะนำคนที่อึดอัดในพรรคว่าถ้าไม่มีใครกล้าพูดผมจะพูดเอง จะโยนทุกเรื่องให้นายกฯแก้ปัญหาไม่ได้ปวดหัวตาย และไม่ถือเป็นการเปลี่ยนม้ากลางศึกในขณะที่กำลังแก้ปัญหาโควิด-19 กันอยู่ ก็เหมือนกับนายกฯเอาอำนาจมาจารกกระทรวงพาณิยณ์และกระทรวงสาธารณสุขเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19"นายฉลองกล่าว

นายฉลอง กล่าวว่า ตนสนับสนุนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯมาเป็นหัวหน้าพรรคแทนนายอุตตม ภาพดีกว่าเยอะ เป็นหัวหน้าพรรคแล้วคุมรมว.คลังจะดีกว่านี้มาก พล.อ.ประวิตรมีกุนซือมีทีมเสธมีคนรอบรู้เรื่องเศรษฐกิจอยู่รอบข้างมากเหมือนกรณี พล.อ.ประยุทธ ระดมกุนซือมาหารือแล้วก็ทำงาน

"บิ๊กป้อมไม่ได้เดินเกมยึดพรรค แต่เป็นความเคลื่อนไหวของลูกพรรคที่ไม่อยากได้คนไม่มีสมองมาเป็นหัวหน้าพรรคมากกว่า หากไม่แก้ปัญหานี้ท่านนายกฯก็ต้องปวดหัวมาตามแก้ปัญหาแบบรายวัน ดังนั้น นายกฯต้องกล้าเปลี่ยนตัวนายอุตตม คนไหนมีปัญหาเปลี่ยนให้หมดเปลี่ยนทีมเศรษบกิจด้วย หาคนดีมีฝีมือเข้ามาทำงานไม่เช่นนั้น สิ่งที่จะตามมาคือประชาชนที่ไม่มีกินจะมาเดินขบวนจำนวนมากนี่คือเสียงสะท้อนจากคนจ.นนทบุรีเขาก็คิดกันแบบนี้"นายฉลองกล่าว