posttoday

บิ๊กป้อม ชงตำรวจตั้งทีม "สแกนจับข่าวปลอม" ทั่วประเทศ

22 เมษายน 2563

พล.อ.ประวิตร ตรวจศูนย์ต้านข่าวปลอม สั่งสำนักงานตำรวจฯตั้งหน่วยงานคอยดูแลทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ย้ำดำเนินคดีเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center) เพื่อชมผลการดำเนินงานของศูนย์ฯ รวมถึงการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกฯ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม โดยขอให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จัดตั้งกองบังคับการควบคุมดูแล Fake news ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยย้ำต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้ที่กระทำความผิดกรณีข่าวปลอมอย่างจริงจังเด็ดขาด เพื่อปกป้องประชาชน เยาวชน สังคมและประเทศชาติให้มีความปลอดภัย ไม่ตื่นตระหนกและเกิดความสงบสุขในบ้านเมืองช่วงวิกฤตโควิด-19 ขณะนี้

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้มีการบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างแน่นแฟ้นในห้วงที่ผ่านมาด้วยดี โดยเชื่อมั่นว่าศูนย์ฯนี้จะเป็นหน่วยงานหลักที่เป็นที่พึ่งของประชาชนและสังคมในการควบคุม ตรวจสอบและคัดกรองข้อมูลข่าวสารในโลกออนไลน์ และสื่อต่างๆอย่างได้ผล