posttoday

เทพไทโต้สายัณห์แจง4ข้อ ลั่นเป็นส.ส.มีหน้าที่เป็นปากเสียงแทนชาวบ้าน สู้โควิด-19

22 เมษายน 2563

เทพไทโต้ส.ส.พลังประชารัฐ นครศรีธรรมราช ยันทำหน้าที่ผู้แทนฯ เป็นปากเสียงแทนชาวบ้าน สู้โควิด-19 ย้ำไม่จำเป็นต้องอยากดัง

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ออกมาพาดพิงถึงตนเองและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ไม่เข้าใจว่านายสายัณห์จับประเด็นการสัมภาษณ์ของตนเองถูกต้องหรือไม่ หรือยังอยู่ในอาการแฮงค์ หรือยังไม่สร่างเมาใช่หรือไม่ จึงออกมาจับต้นชนปลาย ในประเด็นการให้สัมภาษณ์ของตนเองคลาดเคลื่อน จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

1.การเสนอแนวทางแก้ปัญหาเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ตนต้องการให้รัฐบาล เยียวยาให้กับคนไทยอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีเงินฝากในธนาคารไม่เกิน 1แสนบาท หรือจ่ายให้กับคนไทยเป็นรายครัวเรือนทุกครัวเรือน หรือเรื่องการช่วยเหลือค่าโทรศัพท์มือถือ ที่ต้องการให้ช่วยเหลือทุกหมายเลข ไม่ต้องมีการลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ รวมถึงข้อเสนอ การลดค่าไฟฟ้าให้กับประชาชน 50% ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องปัญหาปากท้องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทั้งสิ้น

2.การกล่าวหาว่าตนเองอยากดัง อยากเป็นข่าวนั้น ตนไม่ใช่คนอยากดัง แต่บทบาททางการเมืองที่ผ่านมาหลายปี เป็นที่ยอมรับและรู้จักของคนทั้งประเทศมาแล้ว จึงไม่จำเป็นไต้องทำเพื่อความอยากดัง ต่างกับบางคนที่ส้มหล่นได้เป็น ส.ส.ครั้งแรก อาจจะคิดทำตัวอยากดังขึ้นมาได้ และสิ่งที่ตนเองให้สัมภาษณ์ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการตีกินทางการเมืองแต่อย่างใด อยากให้นายสายัณห์กลับไปทบทวนคำสัมภาษณ์ของตนเองให้ละเอียดเสียก่อน ก่อนที่จะออกมาตีโพยตีพายเพื่อเอาใจใครบางคน เพื่อเพิ่มมูลค่าของตัวเอง แต่จะทำให้นายสายัณห์เสียรังวัดทางการเมืองได้

3.ต้องยอมรับความจริงว่า คนนครศรีธรรมราช เป็นคนจริง จิตใจนักเลง เขาสามารถแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวกับส่วนรวมได้ คนเป็นส.ส.ต้องทำตัวเป็นนักการเมืองที่ดีในสายตาประชาชน คนนครศรีธรรมราชนั้น เขาชอบนักต่อสู้ ที่เป็นปากเสียงให้กับพี่น้องประชาชนในทุกเรื่อง แต่เมื่อนายสายัณห์ไม่มีปัญญามากพอ ที่จะต่อสู้เป็นปากเสียงให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้ ก็ควรจะหุบปากเสียเอง มากกว่ามาเรียกร้องต่อคนอื่นให้หุบปาก

4.การเรียกร้องให้ตนเองลาออกไปอยู่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ต้องถามว่าจะต้องลาออกด้วยเหตุผลใด ตอนที่นายอภิสิทธิ์ ลาออกจาก ส.ส.ก็เพื่อรักษาสัจจะ และรักษาจุดยืนทางการเมือง เป็นการแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง ที่หาได้ยากในยุคปัจจุบัน ส่วนจะให้ตนเองลาออกนั้น ต้องเรียนว่าตนเอง มาจากการเลือกตั้งของประชาชนโดยตรง และทำหน้าที่ต่อสู้เป็นปากเสียงให้กับพี่น้องประชาชนโดยไม่มีข้อบกพร่องแต่ประการใด อยากให้ไปเรียกร้องการลาออกกับนักการเมืองขี้เมา พูดจาเลอะเลือนในสภาผู้แทนราษฎรจะดีกว่า