posttoday

"เพื่อไทย"ถามจะเอาคนไทย 14.5 ล้านที่ไม่ได้เงินเยียวยาไปทิ้งไว้ที่ไหน 

20 เมษายน 2563

โฆษกพรรคเพื่อไทยถามรัฐบาลจะเอาคนไทยที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ที่ลงทะเบียนไว้ 14.5 ล้านแต่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยาไปทิ้งไว้ที่ไหน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด-19 รายละ 5,000 บาทต่อเดือนต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้นว่า จำนวนคนลงทะเบียนที่คัดกรองแล้ว 23.5 ล้านคน จะมีผู้เข้าถึงการเยียวยาได้เพียงแค่ 9 ล้านคน มีคนถูกทิ้งจาก www.เราไม่ทิ้งกัน 14.5 ล้านคน รัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร จะเอาประชาชนไปทิ้งไว้ที่ไหน จะแก้เกี้ยวเพียงแค่อ้างว่าให้อุทธรณ์ออนไลน์ หรือจะไปไกลถึงฎีกาออนไลน์ ซื้อเวลาไปเรื่อยๆไม่ได้ เพราะความเดือดร้อนไม่เคยหยุดร

ทั้งนี้ จากมาตรการที่ล่าช้า สับสนจากรัฐบาล มีงบประมาณแล้วบริหารจัดการผิดพลาด ออกแบบสร้างความหวังให้คนจำนวนมากมาลงทะเบียน จนระบบล่มแล้วล่มอีก ล่มยันระบบอุทธรณ์ออนไลน์ รัฐบาลเป็นผู้สร้างความหวังที่จะให้ประชาชนเข้าถึงการเยียวยาต่อชีวิต ชื่อโครงการเราไม่ทิ้งกัน แต่ทิ้งคนไทยไปแล้ว 14.5 ล้านคน การบอกว่า ทุกคนสามารถทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาได้ ไม่ช่วยแก้ปัญหา นอกจากเป็นคำสารภาพว่า รัฐบาลล้มเหลว หมดปัญญา ประชาชนรอฟังอยู่ว่า จะมีแนวทางอะไรปรับปรุงแก้ไขปัญหาออกมาจากที่ประชุมครม.ก่อนที่คนจะอดตาย มากกว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

“ความเดือดร้อนมาเคาะประตูบ้าน ทุกนาทีที่ผ่านไป คือความเป็นความตาย ความอยู่รอดของประชาชน คิดผิด คิดใหม่ ทำผิดทำใหม่ ก่อนที่ประชาชนจะอดตาย” โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว