posttoday

โฆษกรัฐเผยนายกฯเชิญเอกชนหารือ เพื่อวางแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ ลดการเลิกจ้าง

20 เมษายน 2563

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯเชิญภาคเอกชนร่วมหารือเพื่อกำหนดแนวทางฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ ลดการเลิกจ้าง ย้ำให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่รัฐบาลจะเชิญภาคเอกชนเข้ามาร่วมหารือ เพื่อกำหนดแนวทางในแผนฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจและสังคมร่วมกันว่า นายกรัฐมนตรี พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน ทั้งภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และทุกภาคส่วน

นางนฤมล กล่าวว่า การหารือร่วมกับภาคเอกชน เพื่อบูรณาการแผนการช่วยเหลือประชาชนร่วมกันนั้น เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน หรือการช่วยเหลือที่ไม่ครอบคลุมกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่สำคัญเพื่อให้เป็นการช่วยเหลือที่ถูกกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด

นอกจากนี้ การหารือร่วมกับภาคเอกชน เพื่อวางแผนร่วมกันในด้านการฟื้นฟูธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศ เช่น ทำอย่างไรที่จะให้เกิดการเลิกจ้างให้น้อยที่สุด เรื่องนี้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต้องร่วมมือกันในการดำเนินการและการแก้ปัญหาร่วมกันในทุกมิติ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจทั้งรายเล็กรายใหญ่ ข้าราชการ และประชาชนที่จะได้มาร่วมมือกันแก้ปัญหาวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ เพราะนายกรัฐมนตรีเชื่อว่าทุกภาคส่วนล้วนมีความสำคัญต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยทั้งนั้น

"นายกรัฐมนตรียังขอบคุณภาคธุรกิจทุกบริษัทที่ให้การสนับสนุน ทั้งในส่วนของเงินและอุปกรณ์ หน้ากากอนามัย เพื่อช่วยแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าจากความร่วมมือของทุกๆฝ่าย จะทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน" นางนฤมลกล่าว