posttoday

"ชัชชาติ"บอก"ลุงตู่"ฟังคนรวยแล้วอย่าลืมฟังคนจนด้วย

18 เมษายน 2563

"ชัชชาติ"ชี้วิกฤตในครั้งนี้ ทุกคนต้องรอดไปด้วยกัน และเมื่อพร้อมจะฟังคนรวยแล้ว ต้องอย่าลืมฟังและเข้าใจปัญหาของคนจนด้วย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุวิกฤตโรคโควิด-19 ของไทย ในขณะนี้ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวเชื้อโรค แต่อยู่ที่มาตรการการควบคุมโรค ไม่ให้เชื้อแพร่ระบาด จึงเกิดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม มีการลดกิจกรรม ซึ่งนำไปสู่ความต้องการทางเศรษฐกิจที่ลดลง ห้างร้านไม่มีลูกค้า สถานที่ต่างๆไม่มีนักท่องเที่ยว เกิดการเลิกจ้าง

ดังนั้นสิ่งที่สำคัญคือจะทำอย่างไร ให้คนอยู่รอด จนถึงจุดที่ความต้องการทางเศรษฐกิจและความมั่นใจเริ่มฟื้นกลับมา ย้ำวิกฤตในครั้งนี้ ทุกคนต้องรอดไปด้วยกัน และเมื่อพร้อมจะฟังคนรวย ต้องอย่าลืมฟังและเข้าใจปัญหาของคนจนด้วย

ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ ยังได้กล่าวถึงกิจกรรมของตนเองว่า อาทิตย์ที่แล้วผมเป็นตัวแทนของชุมชนไปรับมอบข้าวกล่องจากทางบริษัท Gulf ที่ทำมาแจก โดยเพิ่มจากวันละ 2,000 กล่องเป็นวันละ 2,500 กล่อง มีออม ลูกชายกลาง CEO ของ Gulf มาเป็นตัวแทนมอบ โดยจะแจกจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม รวมประมาณแสนกว่ากล่อง เมื่อวาน ผมนำข้าวกล่องบางส่วนไปแจกชุมชนปู่เจ้าสมิงพรายและชุมชนประชากร 4 แถวดอนเมือง

กลางหรือสารัชถ์ ก็คงจะเป็น 1 ใน 20 คนที่ทางรัฐบาลเชิญไปช่วยให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาโควิด ผมหวังว่าข้อมูลที่ Gulf ได้เห็นจากการลงพื้นที่ไปแจกข้าวให้แก่ผู้ยากลำบากในชุมชนต่างๆ ที่เป็นเส้นเลือดฝอยในหลายๆวันมานี้ จะสะท้อนความยากลำบากของชุมชน รวมมาเป็นคำแนะนำและความช่วยเหลือที่มีประโยชน์กับทางรัฐบาล