posttoday

"อนุทิน"หวานบรรจุข้าราชการสธ.เพื่อตอบแทนความตั้งใจสู้โควิด

15 เมษายน 2563

รมว.สาธารณสุขให้กำลังใจแพทย์พยาบาลสถาบันบำราศนราดูรด่านหน้าคุมโควิด-19 เผยต้องเร่งบรรจุข้าราชการสาธารณสุขเพื่อตอบแทนความตั้งใจไม่ให้รัฐเสียคนดีมีฝีมือ

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่สถาบันบำราศนราดูร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารเดินทางตรวจเยี่ยมระบบคัดกรอง และรักษาผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 โดยมี นพ.อภิชาต วชิรพันธ์ ผอ.สถาบันฯ ให้การต้อนรับ โดยนายอนุทินได้สอบถามประชาชนถึงความพึงพอใจในการให้บริการ พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน อีกทั้งมอบเครื่องช่วยหายใจ 2 เครื่อง ที่ได้รับการสนับสนุนมากจาก พล.อ.นพ.ประจักษ์ บุญจิตต์พิมล และครอบครัว

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก ภายใต้ภาวะที่มีความเสี่ยง ถือว่าเป็นผู้เสียสละทราบมาว่าหลายคนสมัครใจมาทำงานในส่วนของด่านคัดกรอง และรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นโรคที่แพร่กระจายได้ง่าย ในฐานะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรด้านสาธารณสุข ต้องทำงานใกล้ชิดผู้ป่วย ย่อมมีความเสี่ยงสูงมากอยู่แล้ว การตัดสินใจครั้งนี้ต้องได้รับการยกย่อง

"อนุทิน"หวานบรรจุข้าราชการสธ.เพื่อตอบแทนความตั้งใจสู้โควิด

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่ในการสนับสนุนการทำงานของฝ่ายปฏิบัติ จะทำให้ดีที่สุด การบรรจุพนักงานข้าราชการ ให้เป็นข้าราชการเต็มตัวก็เป็นความตั้งใจเพื่อตอบแทนความตั้งใจของคนทำงาน ให้คนทำงานมีความมั่นใจในการทำงาน และการตัดสินใจครั้งนี้ คือการวางรากฐานที่สำคัญให้กับระบบสาธารณสุขไทย รัฐจะไม่เสียคนดีมีฝีมืออีกต่อไป จะทำให้ระบบบริการด้านสาธารณสุขของไทยมีความแข็งแกร่งขึ้นไปอีก

สำหรับ สถาบันบำราศนราดูร นับว่ามีความเชี่ยวชาญในเรื่องการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในอนาคตที่นี่จะเป็นสถาบันซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องไวรัสโควิด-19 ในระดับโลก แต่วันนี้ ต้องยอมรับว่าบุคลากรสาธารณสุข ทำงานหนักมาก ทุกคนสามารถแบ่งเบางานได้ ด้วยการระมัดระวังตัวเอง เว้นระยะห่างระหว่างกัน

"อนุทิน"หวานบรรจุข้าราชการสธ.เพื่อตอบแทนความตั้งใจสู้โควิด

"อนุทิน"หวานบรรจุข้าราชการสธ.เพื่อตอบแทนความตั้งใจสู้โควิด