posttoday

พท.จี้รัฐยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

26 พฤศจิกายน 2553

พร้อมพงศ์ รุดยื่นหนังถึงสือนายกฯ จี้ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังม็อบสงบ ขู่ฟ้องป.ป.ช.หากยังเฉย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ยกเลิกการประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยอ้างว่าจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ออกมาชุมนุมต่อเนื่องหลายครั้ง ตั้งแต่หลังเหตุการณ์ช่วงเดือนเมษายน 2553 ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงแต่อย่างใด แต่กลับมีเหตุการณ์รุนแรงทุกครั้งที่มีการขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

พร้อมพงศ์ รุดยื่นหนังถึงสือนายกฯ จี้ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังม็อบสงบ ขู่ฟ้องป.ป.ช.หากยังเฉย
 
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ยกเลิกการประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยอ้างว่าจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ออกมาชุมนุมต่อเนื่องหลายครั้ง ตั้งแต่หลังเหตุการณ์ช่วงเดือนเมษายน 2553 ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงแต่อย่างใด แต่กลับมีเหตุการณ์รุนแรงทุกครั้งที่มีการขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า กฎหมายพิเศษดังกล่าวมีเจตนารมณ์บังคับใช้เฉพาะในกรณีที่มีสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงเท่านั้น พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาล เพื่อเป็นเครื่องมือทางการเมือง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ในวันอังคารที่ 30 พ.ย.นี้ หากนายกรัฐมนตรียังไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนเองจะยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157