posttoday

เลขาฯรมว.ยุติธรรมแจงผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

03 เมษายน 2563

"ธนกฤต"เลขาฯ รมว.ยธ. แจงผลตรวจร่างกายไม่พบเชื้อโควิด-19 เผยสมศักดิ์สั่งฆ่าเชื้อห้องทำงานทุกวัน

"ธนกฤต"เลขาฯ รมว.ยธ. แจงผลตรวจร่างกายเรียบร้อยไม่พบเชื้อโควิด-19 เผยสมศักดิ์สั่งเข้มสแกนคนเข้าออก ฆ่าเชื้อห้องทำงานทุกวัน

ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า หลังจากมีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปทำงานในดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ซึ่งติดเชื้อไม่ได้ทำงานใกล้ชิดกัน เคนพบกันเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่เพื่อความอุ่นใจและสบายใจ รวมทั้งเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมจึงได้ไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดมาแล้ว ซึ่งผลออกมาไม่พบว่าติดเชื้อโควิด รวมทั้งได้มีการเอ็กซเรย์ปอดด้วย ทุกอย่างปกติดีไม่มีปัญหาอะไร

สำหรับมาตรการเฝ้าะวังโควิด-19ในกระทรวง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งให้มีมาตรการที่เข้มข้นในการดูแลสถานที่ทำงานทั้งที่กระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอ รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ อาทิ การวัดไข้และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าสู่อาคาร ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง นอกจากนี้ในห้องทำงานต่างๆรวมทั้งของรัฐมนตรี จะมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกวันในช่วงเช้า

"อยากฝากถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน รวมทั้งทุกคนในสังคม ควรปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันและลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด หากรู้ว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องรับผิดชอบตนเอง ถ้าหากป่วยก็ขอให้หยุดงานไปพบแพทย์และกักตัวเองอยู่บ้าน ซึ่งมาตรการต่างๆทางกระทรวงได้สั่งการออกไปก่อนหน้านี้แล้ว"ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าว

เลขาฯรมว.ยุติธรรมแจงผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19