posttoday

"สหายแสง"ปรามคนบางกลุ่มไม่ควรให้ร้ายรัฐบาลช่วงสู้โควิด-19

02 เมษายน 2563

"ศุภชัย โพธิ์สุ" รองประธานสภาผู้แทนฯควักเงินส่วนตัวซื้อหน้ากากอนามัยแจกบุคลากรทางการแพทย์ ตำรวจ ปรามคนบางกลุ่มไม่ใช่เวลาให้ร้ายรัฐบาล

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร หรือสหายแสง พร้อมคณะ ประกอบด้วย นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว ส.ส. ดร.ธนบวร สิริคุณากรกุล ผู้ช่วยเลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฏร และนักการเมืองท้องถิ่นจังหวัดนครพนม นายสฤษดิ์ โมธรรม ประธานสภา อบจ. นายเชี่ยวชาญ อินทริง รองประธานสภา อบจ. นายทันใจ ณ รังศรี นายสุวิทย์ ภูประทาน นายปรีดา โกษาแสง สมาชิกองค์การบริการส่วนจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ให้กำลังใจและแจกหน้ากากอนามัยบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายศุภชัย เปิดเผยว่า ในภาวะวิกฤนี้ เชื่อว่าสิ่งสำคัญคือ การให้กำลังใจกัน ทั้งชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในฐานะชาวนครพนม จะได้หาแนวทางช่วยเหลือเต็มที่ สิ่งสำคัญได้พยายามจัดซื้อหน้ากากอนามัยไปแจกจ่ายช่วยเหลือ ตามหน่วยงาน ที่ดูแลสุขภาพชาวบ้าน ทั้ง โรงพยาบาลตามอำเภอต่างๆ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ตั้งเป้าในสัปดาห์นี้ จะมอบหน้ากากอนามัย ให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล รวม 42 แห่ง แห่งละ 150 ชิ้น โรงพยาบาล 4 อำเภอ แห่งละ 1,000 ชิ้น สถานีตำรวจแห่งละ200ชิ้น

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า หน้ากากอนามัยที่ได้มาไม่เคยได้มาฟรี ซึ่งอาจมีหลายคนเข้าใจผิด ว่าขอมาจาก กระทรวงสาธารณสุข แต่ไม่เคยขอ ที่ได้มาคือพยายามจัดซื้อมาด้วยเงินส่วนตัว ที่สำคัญอยากฝากถึง ประชาชน ชาวไทยทุกคน และชาวนครพนม มาถึง วันนี้ขอให้สามัคคีกัน ลดความขัดแย้งทุกด้าน หันมาร่วมใจกันฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปให้ได้ ฝากถึงคนบางกลุ่มที่ยังไม่เข้าใจสถานการณ์บ้านเมือง ไม่ควรให้ร้ายโจมตีรัฐบาล ให้อะไรไม่ได้ ขอให้กำลังใจซึ่งกันและกันและปฏิบัติตามประกาศของทางราชการ นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด