posttoday

"เลขานายกฯ-รองเลขาฯ" ทยอยกักตัว หลัง จนท.ศบค.ติดโควิด

02 เมษายน 2563

ทำเนียบเงียบเหงา "เลขานายกฯ-รองเลขาฯ" ทยอยกักตัว หลัง จนท.ในศบค.ติดโควิด-19 ขณะที่ "นายกฯ"ยังแข็งแรงดี

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศเช้านี้ มีสื่อมวลชนมาบางตา หลังจากมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่ยังศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ทำเนียบรัฐบาล มีอาการและตรวจพบติดโควิด-19 จนนำมาสู่มาตรการเข้มข้นของทำเนียบรัฐบาลในการตรวจสอบบุคคลผ่านเข้าออก เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ในทำเนียบรัฐบาลและศบค.

ล่าสุดมีรายงานว่า นายประทีป กีรติเรขา รองเลขานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ในฐานะกรรมการและเลขานุการ ศบค. และ นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ซึ่งมาร่วมประชุมและทำงานที่ ศบค. อย่างต่อเนื่อง ได้กักตัวเพื่อสังเกตอาการแล้ว แม้จะไม่มีไข้ หรือ อาการป่วยที่เข้าข่ายก็ตาม เช่นเดียวกับ นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้กักตัวสังเกตอาการที่บ้านมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์ แต่ยังคงทำงานจากที่บ้านโดยตลอด

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการตรวจร่างกาย และวัดอุณหภูมิเป็นประจำ ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี และทำงานได้ตามปกติ

ทั้งนี้เวลา 09.30 น.นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่านระบบวีดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะเป็นการทบทวนมาตรการต่างๆ เพื่อเปรียบเทียบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง