posttoday

เพื่อไทย ปูพรม แจกหน้ากาก-บิ๊กคลีนนิ่ง ฆ่าเชื้อโควิด-19

02 เมษายน 2563

ส.ส.เพื่อไทย พร้อมกันปูพรม ทั่ว กทม. แจกหน้ากาก-บิ๊กคลีนนิ่ง ฆ่าเชื้อโควิด-19 รณรงค์คนไทยออกมาช่วยกันป้องกันการระบาด

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.กทม.เขตสายไหม, นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรคและอดีต ส.ส. กทม.เขตมีนบุรี, นายการุณ โหสกุล ส.ส. กทม. เขตดอนเมือง และนายอนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส. กทม. เขตบางเขน พร้อมด้วยคณะทำงาน และพ่อค้าแม่ค้าในเขตสายไหม ร่วมกันทำความสะอาด Big Cleaning ตลาดเทพทิพย์ และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

นายวิชาญ กล่าวว่า วันนี้ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เริ่มต้นฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อจากตลาดเทพทิพย์ในเขตสายไหม และจะไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อในตลาดอื่นๆ หลังจากนี้ ซึ่งเป็นการริเริ่มเชิญชวนให้ประชาชนที่มีกำลังออกมาช่วยกันป้องกันและยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยไม่ได้มุ่งเป้าหมายไปในทางการเมือง แต่อยากให้ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน และประชาชนออกมาร่วมกันแก้ไขปัญหา เพื่อให้ทุกคนอยู่รอด

นายอนุสรณ์ เปิดเผยว่า ในเขตบางเขนเองก็มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ส่วนกลาง และแจกน้ำผสมน้ำยาฆ่าเชื้อให้ประชาชนกลับไปฉีดพ่นที่บ้าน ทั้งนี้ตนและทีมงานที่จะออกไปปฏิบัติภารกิจแต่ละครั้งจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค เช่น หน้ากากอนามัย และเช็คสุขภาพร่างกายทุกครั้ง

นายการุณ กล่าวว่าในเขตดอนเมือง ใช้วิกฤตโควิดเป็นโอกาสหล่อหลอมหัวใจจากทุกภาคส่วน มีโครงการ ‘ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน คนไทยรักกัน’ ทำอาหารกลางวัน 1,000 ชุดต่อวัน ดูแลประชาชนที่มีความยากลำบากเรื่องเศรษฐกิจในช่วงนี้ จักรยานยนต์รับจ้าง หรือคนที่ตกงาน คนที่ไม่ได้กลับบ้าน อีกทั้งยังเอาอาหารไปให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติหน้าที่พร้อมทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไปให้ในหน่วยงานราชการ เช่น โรงพยาบาลกองทัพอากาศ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบถึงข้อควรปฏิบัติ และขอให้ทุกคนเชื่อฟังคำแนะนำจากสาธารณสุขเพื่อเป็นกำลังให้บุคลากรทางการแพทย์

เพื่อไทย ปูพรม แจกหน้ากาก-บิ๊กคลีนนิ่ง ฆ่าเชื้อโควิด-19

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า แม้ฝ่ายค้านจะไม่มีทุน กำลัง หรือทรัพยากรครบถ้วนนัก แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะดึงภาคประชาชน และภาคประชาสังคมมาร่วมกันแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ยังขอเชิญชวนให้ทุกคนออกมาช่วยกัน เช่นอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในวันนี้ก็ได้มาจากเอกชน และประชาชนในพื้นที่สายไหมร่วมกันบริจาค เพราะถึงเวลาที่ทุกคนต้องช่วยกัน และตนหวังว่าภาพเหล่านี้จะเกิดขึ้นในทุกเขต ทุกอำเภอ ทุกจังหวัด อย่ารอให้รัฐบาลแก้ปัญหาเพียงอย่างเดียว หากทุกฝ่ายร่วมมือกันเราก็จะสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้

ในขณะที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ภาคกทม.ในเขตอื่นๆ ก็ได้ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย และ Big Cleaning ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโควิดด้วยเช่นกัน ประกอบไปด้วย

นายสุรชาติ เทียนทอง รองเลขาธิการพรรค และอดีต ส.ส.เขตหลักสี่ ลงพื้นที่บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ พร้อมมอบหน้ากากผ้าให้ประชาชนในพื้นที่ ซ.แจ้งวัฒนะ 14, ตลาดเมืองทอง, อาคารพาณิชย์, วินมอเตอร์ไซด์ ซ.จำปี และชุมชนไทรงาม

นาย ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.เขตดินแดง ห้วยขวาง พร้อมด้วย นายประพนธ์ เนตรรังสี อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต ราชเทวี พญาไท จตุจักร และ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด และแจกหน้ากากอนามัย ที่วัดลาดพร้าว วัดเทพลีลา ตลาดพิมพ์ทอง อู่รถสองแถวลาดพร้าว101

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.เขตลาดกระบัง ได้ร่วมทำหน้ากากผ้าจากชุมชน เพื่อนำไปแจก และให้ความรู้เรื่องไวรัสโควิด ตามชุมชนต่างๆ ในเขตลาดกระบัง

นายพงษ์พิสุทธิ์ จิตโสภณ อดีต ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม มอบน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสCovid-19 และหน้ากากอนามัย ให้สถานีตำรวจวัดพระยาไกร

เพื่อไทย ปูพรม แจกหน้ากาก-บิ๊กคลีนนิ่ง ฆ่าเชื้อโควิด-19