posttoday

"เทพไท"ให้กำลังใจ"นกแอร์"ยังเปิดให้บริการช่วงโควิดระบาด

31 มีนาคม 2563

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ให้กำลังใจ สายการบินนกแอร์ ยังเปิดให้บริการช่วงโควิด-19 ระบาด แม้ต้องเจอปัญหาขาดทุน - สุ่มเสี่ยงกับการติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีมาตรการล็อคดาวน์ ประกาศให้หยุด”อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เป้าหมายไม่ต้องการให้มีการเคลื่อนไหวของผู้คน ทำให้การเดินทางของผู้คนลดลงตามลำดับ มีสายการบินหลายบริษัทได้ประกาศหยุดทำการบิน แต่ยังมีสายการบินนกแอร์ อีกบริษัทหนึ่งที่ได้ประกาศทำการบินบริการประชาชนตามปกติ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานาในหลายมุมหลายด้าน

ผมคนหนึ่งที่เป็นสมาชิกนกแฟนคลับของสายการบินนกแอร์ ที่ใช้บริการนกแอร์มาโดยตลอด ตั้งแต่ก่อตั้งสายการบินนกแอร์จนถึงปัจจุบัน มีความรู้สึกประทับใจ อบอุ่น เป็นเอง ทุกครั้งที่นั่งอยู่บนเครื่องบิน เพราะได้รับการบริการจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน(แอร์โฮสเตส) เป็นอย่างดีมาโดยตลอด

เมื่อได้อ่าน Facebook ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน(แอร์โฮสเตส)ของนกแอร์คนหนึ่ง ทำให้ทราบเหตุผล ของการยังคงทำการบินเพื่อให้บริการกับประชาชนต่อไป คือ

1.ยังมีผู้ป่วยบางคนรออวัยวะที่ต้องขนส่งโดยเครื่องบินให้เร็วที่สุดเพื่อให้ทันช่วยชีวิต

2.ยังมีบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานต่าง ๆ ที่รออุปกรณ์จำเป็นเพื่อรักษาผู้ป่วย (ซึ่งนกแอร์ไม่ได้คิดค่าบริการเลยแม้แต่น้อยค่ะ)

3.ยังมีผู้โดยสารบางคนจำเป็นต้องไปพบแพทย์ตามนัด หรือโดยเร่งด่วน เนื่องจากข้อจำกัดของโรงพยาบาลในพื้นที่

4.ยังมีนักธุรกิจที่จำเป็นต้องเดินทางเพื่อให้ธุรกิจยังคงอยู่รอด

5.ยังมีผู้โดยสารที่อยากกลับบ้าน เพื่ออยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว 

ซึ่งผมเห็นด้วยในเหตุผลทุกประการ และขอสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริหารสายการบินนกแอร์ และเป็นกำลังใจให้กับทีมงานนกแอร์ทุกคนแม้ว่าการทำการบินของนกแอร์ในสถานการณ์เช่นนี้ สุ่มเสี่ยงกับปัญหาสุขภาพการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และปัญหาการขาดทุน เพราะในแต่ละเที่ยวบินมีผู้โดยสารจำนวนน้อยมาก แต่เพราะเป็นภารกิจและความรับผิดชอบต่อผู้โดยสาร จึงต้องทำการบินต่อไป ขอบคุณในน้ำใจ ขอบคุณในความรับผิดชอบ และขอเป็นกำลังใจให้กับทีมงานนกแอร์ทุกคน