posttoday

“เสรีพิศุทธ์”ลั่นเรียกประชุมกมธ.ปปช.ถกหน้ากากอนามัยขาดแคลนไม่หวั่นโควิด

30 มีนาคม 2563

ประธานกมธ.ปปช.ประกาศเดินหน้าประชุมตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลหน้ากากอนามัยต่อไป เพื่อปัดเป่าความเดือดร้อนให้ประชาชน ย้ำต้องทำหน้าที่ประชาชนรอความหวังอยู่ แต่ขอให้กมธ.แต่ละคนเสนียสละดูแลตัวเองให้ดี

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(กมธ.ปปช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความจำเป็นที่ต้องมีการประชุม กมธ.ปปช.ทุกสัปดาห์ว่า เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้สร้างความเดือดร้อน หวาดวิตกให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ และโดยเฉพาะ เรื่องของหน้ากากอนามัย ที่ในปัจจุบันนี้ ประชาชน ยังไม่สามารถหาซื้อได้ตามปกติ ทั้งที่ มีการนำเสนอข่าวออกมาว่า กำลังการผลิตสามารถทำได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ในส่วนของ กมธ.ปปช.มีความเห็นว่า มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่การทำงาของกมธ.ต้องดำเนินต่อไป เพื่อขจัดปัดเป่าความเดือดร้อนให้กับประชาชนเบาลางลงไป ทุกคนมีครอบครัวที่ห่วงใย แต่หากตนไม่ทำหน้าที่นี้ใครจะทำ ประชาชนรอความหวังอยู่ แต่ทั้งนี้ก็ขอให้กรรมาธิการแต่ละคน เสียสละดูแลตัวเองให้ดี หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่แออัด รักษาสุขภาพ ออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง แม้กระทั่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็ยังมาทำงาน ทำหน้าที่ที่สภาได้ โดยก็ต้องปฎิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนมีความห่วงใยประชาชน ทั้งในด้านสุขภาพทั้งตนเอง คนรอบข้าง และทางด้านเศรษฐกิจ ขอให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปได้