posttoday

"อุตตม" แจงตร.ติดเชื้อไวรัสปฏิบัติหน้าที่รถนำ ไม่ได้อยู่ในรถคันเดียวกัน

18 มีนาคม 2563

รมว.คลังแจงตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19ปฏิบัติหน้าที่รถนำ ไม่ได้นั่งรถคันเดียวกัน เผยหลังทราบเรื่องก็เข้าตรวจที่โรงพยาบาลทันที รวมทั้งกักตัวเอง และขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 63 นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่รถนำติดเชื้อโควิด-19 โดยมีเนื้อหาดังนี้

ชี้แจงข้อเท็จจริงข่าวผมติดเชื้อโควิด -19

จากที่มีข่าวว่าผมอาจติดเชื้อโควิด -19 หรือไม่ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า มีจุดเริ่มต้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งซึ่งปฏิบัติหน้าที่รถนำ (เป็นรถคนละคันกับที่ผมนั่ง) ซึ่งได้ปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 11 มี.ค.เพียงวันเดียว จากนั้นก็ไม่ได้เข้าปฏิบัติงานอีกเลย ต่อมาภายหลังทีมงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากผลตรวจเลือดพบว่าติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ขอย้ำว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในรถคันเดียวกับผมเวลาเดินทางตามที่ปรากฏในข่าว แต่เขาปฏิบัติหน้าที่ในรถนำ

อย่างไรก็ตาม ตัวผมหลังจากที่ทราบเรื่อง ก็ได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาล และปฏิบัติตามแนวทางการกักตัวเองทันที โดยทำงานจากบ้านผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ขณะที่ท่านปลัดกระทรวงการคลังก็ได้ประสานงาน ให้กระทรวงสาธารณสุขเข้าปฏิบัติตามขั้นตอนทางสาธารณสุขที่วางไว้

สำหรับผลการตรวจของผมจะทราบภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากตรวจ ซึ่งหมายความว่ายังไม่รู้ว่าผมติดเชื้อหรือไม่ และขอยืนยันว่าผมและบุคคลใกล้ชิดทุกคน ได้ปฏิบัติตามแนวทางสาธารณสุขหลังจากทราบเรื่องทันที

ขอบคุณครับ