posttoday

"มัลลิกา"ฟ้อง"อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท โยงเอี่ยวกักตุนหน้ากากอนามัย

17 มีนาคม 2563

"มัลลิกา" ส่งทนายแจ้งความเอาผิด"อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท - ให้ข้อมูลเท็จ ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ พาดพิงเอี่ยวกักตุนหน้ากากอนามัย - รับส่วนต่าง

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบอำนาจให้ทนายความดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กรณีออกมาโดยมีการให้ข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก การกักตุนหน้ากากอนามัย โดยระบุว่าเชื่อมโยงกับนักการเมืองหลายกลุ่ม มีหญิงสาวที่เป็นปรึกษารัฐมนตรีในรัฐบาลเป็นคนรับส่วนต่างจากบริษัทที่มีการส่งออกหน้ากากอนามัยไปยังต่างประเทศ และมีข้อมูลว่า 14 บริษัทเอกชนเกี่ยวข้องกับการหายไปของหน้ากากอนามัยจำนวนมาก ซึ่งนางมัลลิกาเป็นหนึ่งในจำนวนที่ได้รับการแต่งตั้ง โดยคณะรัฐมนตรี นอกเหนือจากที่ปรึกษารัฐมนตรีที่รัฐมนตรีเป็นผู้แต่งตั้ง

เอกสารเป็น หนังสือมอบอำนาจ ทำที่ เลขที่ 128/184 อาคารพญาไทพลาซ่า แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เมื่อ วันที่ 16 มีนาคม 2563 โดยหนังสือมอบอำนาจฉบับนี้ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข มอบอำนาจให้ทนายความ บริษัทสำนักกฏหมาย K.A.T. นายคณิศร  ฑปภูผา หรือนายสอ และ กูมุดา หรือ นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง เป็นผู้มอบอำนาจกระทำการแทนข้าพเจ้า เฉพาะในกิจการตามที่จะกล่าวต่อไปนี้  

ข้อ1. ให้มีอำนาจในการดำเนินคดีอาญากับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในข้อหาหรือฐานความผิดเรื่องหมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 หรือความผิดตามกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ต่อศาลที่มีอำนาจ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ข้อ 2.แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และบุคคลที่เกี่ยวข้องในข้อหาหรือฐานความผิดเรื่องหมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 หรือความผิดตามกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ให้นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ข้อ3. ตลอดจนให้มีอำนาจแต่งตั้งทนายความในการดำเนินคดี และดำเนินกระบวนพิจารณาคดีใดๆในศาลไปในทางจำหน่ายสิทธิของข้าพเจ้าเช่น การยอมรับตามที่คู่ความอีกฝ่ายหนึ่งเรียกร้อง การถอนฟ้อง การประนีประนอมยอมความ การสละสิทธิหรือใช้สิทธิในการอุทธรณ์หรือฎีกา หรือในการขอให้พิจารณาคดีใหม่,ฟังและรับทราบคำสั่ง, ลงลายมือชื่อในเอกสารใดๆ  ขอเลื่อนการเข้าพบและ/หรือให้การและ/หรือดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับคดี  ยื่นหรือส่งหรือรับหนังสือ หรือเอกสารต่างๆแทนข้าพเจ้า ตลอดจนการดำเนินการต่างๆ  ที่จำเป็นในทุกกรณีซึ่งเกี่ยวข้องกับการตั้งข้อกล่าวหาดังกล่าว แทนข้าพเจ้า

การใดที่ผู้รับมอบอำนาจได้กระทำไป หรือก่อให้เกิดขึ้นภายในขอบอำนาจที่ได้รับมอบหมายไว้ในหนังสือมอบอำนาจฉบับนี้  ข้าพเจ้าขอยืนยันรับรองในกิจการที่ผู้รับมอบอำนาจได้กระทำหรือจัดให้ภายในขอบเขตที่ได้รับมอบอำนาจที่กล่าวข้างต้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะเพิกถอน และเพื่อเป็นพยานหลักฐาน  จึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นสำคัญต่อหน้าพยาน

สำหรับทนายความ ผู้รับมอบอำนาจซึ่งเป็นทนายความชุดที่นางมัลลิกา เอาชนะ คดีต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวกับข้อหาหมิ่นประมาทมาแล้ว คือ นายคณิศร  ฑปภูผา ,นายสอและ  กูมุดา ,นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทั้งหมดจากสำนักงานทนายความ K.A.T.ดำเนินงานโดยทนายนิติธร ล้ำเหลือ