posttoday

"อนุทิน"แจงปิดเฟซบุ๊กเพราะงานยุ่ง ยันไม่เคยมีบัญชีทวิตเตอร์

16 มีนาคม 2563

"อนุทิน" ชมทีมคัดกรอง รักษา ทำงานทุ่มเท ประชาชน ตื่นตัวสูง เผย ปิดบัญชีส่วนตัวในโซเชียลเกือบหมด ขอมุ่งทำงาน แจงไม่เคยมีบัญชีทวีตเตอร์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงมาตรการรับมือการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ Covid-19 โดยระบุว่า หลายคนกังวลเพราะเห็นตัวเลขสูงขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าเราแพ้แล้ว เราหมดสิ้นหนทางแล้ว เพราะหลายประเทศตัวเลขหลักร้อย แต่ก็สามารถชะลอตัวเลขผู้ติดเชื้อได้ ด้วยการร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน

วันนี้ ขอชื่นชมในความทุ่มของทีมแพทย์พยาบาล ทีมคัดกรอง และรักษา วันนี้ ที่เรายังไม่บอบช้ำมากนักเพราะความมุ่งมั่นตั้งใจของท่าน บวกกับความตื่นตัวของประชาชน

อย่างไรก็ตาม โรคนี้ แพร่ระบาดได้ง่าย ทุกภาคส่วนห้ามประมาทเด็ดขาด การ์ดตก เราจะถูกชกทันที ทุกคนต้องใช้ความสามัคคี ร่วมด้วยช่วยกัน ให้สามารถฝ่าฟันวิกฤติไปได้

"ทุกคนเหนื่อย และเครียดกับสภาวะที่เกิดขึ้น มันเป็นภาวการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกจะพึ่งใครไม่ได้เลย เราต้องพึ่งตัวเอง เชื่อมั่นในความเป็นคนไทย"นายอนุทินกล่าว

เมื่อนักข่าวถามถึงการปิดทวีตเตอร์ Anutin_C นายอนุทิน ตอบว่า ตนไม่เคยเล่นทวีตเตอร์ ไม่มีเวลา งานยุ่งมาก จึงไม่ทราบว่าใครมาโพสต์ให้กลายเป็นข่าว และในรอบ 3 สัปดาหาห์ที่ผ่านมา เล่นแต่ Instragram แอคเค้าท์เดียว ส่วนเฟซบุ๊คก็ปิดไปหมดแล้ว

"เหลือ แค่ช่องทางเดียว ช่องทางอื่น ปิดไปเกือบเดือนแล้ว และไม่เคยเล่นทวีตเตอร์ ดังนั้น ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หากมีการโพสต์ใดๆ ที่นอกเหนือจากช่องทาง IG คือ คนอื่นทำ ผมไม่รู้เรื่องหรือรับทราบ ช่วงนี้งานยุ่งมาก"นายอนุทินกล่าว