posttoday

ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรมพร้อมช่วยแหม่มโพธิ์ดำ ย้ำเพจดีต้องได้รับความคุ้มครอง

12 มีนาคม 2563

"เพจน้ำดีต้องได้รับความคุ้มครอง"ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม พร้อมช่วย"แหม่มโพธิ์ดำ" ปลอบใจอย่าท้อแท้เสียกำลังใจ เพราะประเทศต้องการคนกล้าปกป้องผลประโยชน์

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ผมจะช่วยแหม่มเอง ถ้าแหม่มโดนฟ้อง... คนดีต้องได้รับการคุ้มครอง ชีวิตผมก็เคยโดนกลั่นแกล้ง..เข้าใจดี#saveแหม่ม"

นายสามารถ เปิดเผยว่าต่อมาเข้าใจความรู้สึกของ "เพจแหม่มโพธิ์ดำ" เพราะทำเพื่อประชาชนและสังคมแต่กลับถูกบุคคลหนึ่งมาฟ้องเอาผิดแทนที่จะไปไล่ตรวจสอบผู้กักตุนหน้ากากอนามัย ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังยืนยันว่าเพจดังกล่าวเป็นเพจน้ำดีและไม่เคยใช้ให้ใครไปกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน หากเพจดังกล่าวโดนฟ้องตนจะเข้าไปให้การช่วยเหลือเพราะเพจดีๆต้องได้รับการคุ้มครองตามกระบวนการยุติธรรมหลักนิติธรรมต้องปกป้องคนดี คนสุจริตอยู่แล้ว

ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมมีกองทุนยุติธรรมพร้อมจะช่วยเหลือ ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) เน้นย้ำเสมอว่าให้เน้นยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน ขอให้แอดมินเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" สบายใจได้ อย่าท้อถอยเสียกำลังใจเพราะประเทศไทยยังต้องการคนกล้าที่จะออกมาปกป้องผู้อื่นหรือเพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมือง โดยยังประชาชนอีกจำนวนมากพร้อมจะเคียงข้างเพจในการต่อสู้ทำเพื่อส่วนรวม

นายสามารถ เปิดเผยอีกว่าในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่านายสนธิญา สวัสดี นอกจากไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เคยลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 พื้นที่ จ.สมุทรสาคร เขต 1 และได้คะแนนลำดับที่ 8 โดยมีคะแนน 602 คะแนน ดังนั้นจึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรค พปชร. อีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏ ตนขอให้เพจแหม่มโพธิ์ดำ จงเข้มแข็งแล้วมุ่งมั่นทำในสิ่งที่ถูกต้องต่อไปและพร้อมเคียงข้างไปกับแหม่มเช่นเดียวกัน