posttoday

พรรคภูมิใจไทย ส่ง"เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ" นั่งกมธ.พิจารณากฎหมาย กสทช.

20 กุมภาพันธ์ 2563

"ภูมิใจไทย"ได้โควต้าใน กมธ.พิจารณาร่างกฎหมาย กสทช. 4 ตำแหน่ง ดัน"เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ"รับตำแหน่ง ชี้มีความรู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญ

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. รายงานข่าวจากพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เปิดเผยถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ พ.ศ. ... หรือ พ.ร.บ. กสทช. ซึ่งคณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอว่า การแก้ไข พ.ร.บ. กสทช. ครั้งนี้มีประเด็นเกี่ยวกับคณะกรรมการสรรหาร และคุณสมบัติของผู้จะเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการ กสทช. โดยหลังจากพิจารณาชั้นรับหลักการแล้วจะมีการตั้งกรรมาธิการวิสามัญฯ

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมาธิการฯ 4 คน ประกอบด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม , พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ, ผศ.ดร.จิรศิลป์ จยาวรรณ และ ดร.เจษฎา ศิวรักษ์ โดยในส่วนของ พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกเสนอชื่อเข้าไปทำหน้าที่กรรมาธิการฯ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลโทรคมนาคมและการเสื่อสาร เคยเป็นรองประธาน กสทช. จึงมีประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ในทำงานของกรรมาธิการฯชุดนี้