posttoday

"บิ๊กป้อม"พร้อมสู้ศึกซักฟอก ขอตอบแต่เรื่องจริง โยนถามนายกฯปรับครม.

20 กุมภาพันธ์ 2563

พล.อ.ประวิตร บอก พร้อมแล้วสู้ศึกซักฟอก ขอตอบแต่เรื่องจริง มั่นใจไม่ได้ทำอะไรผิด โยนปรับ ครม.ถามนายกฯ ขึ้นอยู่ประเมินผลงาน ยันไม่กังวลสถาการณ์การเมืองหลังวันศาลรธน.ตัดสินคดีอนาคตใหม่

เมื่อวันที่ 20 กพ. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ได้เตรียมไว้หมดทุกเรื่องในประเด็นที่คิดว่าฝ่ายค้านจะถามในสภา ซึ่งตนจะตอบแต่ความจริง อันไหนที่ไม่ใช่เรื่องจริงก็ไม่ตอบ โดยไม่มีตั้งวอร์รูมส่วนตัว

เมื่อถามว่า หากอภิปรายเป็นข้อมูลเท็จจะมีดำเนินคดีตามหลังหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่าเรื่องนี้วอร์รูมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะดำเนินการ เมื่อถามว่าฝ่ายค้านมั่นใจว่าข้อมูลที่อภิปรายครั้งนี้ จะนำไปสู่การร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปป.ฝช.) ต่อได้นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าตนมั่นใจไม่ได้ทำอะไรผิด

เมื่อถามว่ามีการประเมินว่าหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ อาจมีการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ ต้องถามนายกรัฐมนตรี โดยจะดูว่าใครทำงานอย่างไร เมื่อถามต่อว่าในพรรคพลังประชารัฐหลายคนอยากเป็นรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าต้องดูว่านายกฯ ประเมินแต่ละบุคคลอย่างไร ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าช่วงเวลาเหมาะสมใดปรับ ครม. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร

พล.อ. ประวิตร กล่าวถึง กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยตัดสินคดีฟ้องยุบพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีกู้ยืมเงิน ในวันที่ 21 ก.พ.ว่า ได้เตรียมการดูแลความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในประเทศแล้ว

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่หลังตัดสินจะมีการเคลื่อนไหวนั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่กังวล และพรรคอนาคตใหม่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาล เชื่อว่าสถานการณ์การเมืองในตอนนี้ยังไม่มีอะไร

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุพบบุคคลแต่งกายคล้ายทหารกดดันหัวคะแนนพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 ว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ไม่มีหรอก เพราะการเลือกตั้งเป็นเรื่องของพรรคการเมืองดำเนินการ