posttoday

ข้อมูลจริง! พปชร.มั่นใจกลยุทธ์ที่ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" จะรอดศึกซักฟอก

20 กุมภาพันธ์ 2563

ผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ พปชร.มั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.ประวิตร ใช้ข้อมูล-ความจริงสู้ศึกซักฟอกได้แน่ เผยชาวโคราชดีใจชื่นชมที่รัฐบาลช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความพร้อมของรัฐบาลในศึกการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า มั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ ตลอดจนคณะรัฐมนตรี จะมีข้อมูลที่ตอบได้อย่างแน่นอนเพราะทุกคนจะตอบตามความจริง

ส่วนที่มีข่าวจะมีการจัดตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ นายสามารถ ระบุว่า ไม่ได้ให้มีการจัดตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯแต่อย่างใด ซึ่งเป็นสิ่งที่สื่อมวลชนได้ให้ฉายาคนที่ออกมาเป็นคณะทำงานที่จะโต้ตอบนอกสภาเพราะเห็นว่าฝ่ายค้านเองก็จะเล่นเกมนอกสภา ดังนั้น ฝ่ายรัฐบาลก็ต้องมีข้อมูลในการที่จะให้กับบุคคลที่ถูกพาดพิงได้รับข้อมูลข้อเท็จจริงที่จะสามารถชี้แจงได้ทั้งในสภาและนอกสภา ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกและเป็นการทำงานการเมืองแบบใหม่ที่จะใช้ความจริงพูดคุยกันจะไม่ใช่กระบวนการปั้นน้ำเป็นตัว เพื่อโจมตีทำร้ายฝ่ายตรงข้ามเด็ดขาด

"การเตรียมข้อมูลนั้นเพื่อให้คนรุ่นใหม่หรือเยาวชนที่ติดตามการเมืองได้มีความเข้าใจข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเมืองว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มีความจริงใจในการแก้ปัญหาประชาชนมาโดยตลอด และเป็นคนซื่อสัตย์ จงรักภักดีและมือสะอาด การที่เตรียมข้อมูลนั้นก็เพื่อที่จะให้คนรุ่นใหม่ได้รู้ทันและเข้าใจกับการเมืองในปัจจุบัน เพราะจากผลโพลที่สำรวจล่าสุดนั้นยังมีคนจำนวนมากไม่เข้าใจการเมือง ซึ่งบางคนยังเข้าใจว่า คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยังเป็น ส.ส. ตรงนี้เองก็แปลว่าคนที่ติดตามการเมืองอาจจะเข้าใจผิด และเป็นหน้าที่ของทีมแกนนำฝ่ายรัฐบาล ตลอดจนถึงทีมงานนอกสภาที่จะเตรียมข้อเท็จจริงเพื่อจะประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้รับทราบได้เข้าใจข้อมูลจริงที่ถูกต้อง"

นายสามารถ ยังเชื่อว่า ถ้ารัฐบาลแก้ปัญหาความเดือดร้อนความทุกข์ยากของประชาชนอย่างตั้งใจและจริงใจ ปัญหาตรงนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นพลังในการสนับสนุนให้กับรัฐบาลและให้ความชอบธรรมในการบริหารงานต่อไป ตามหลักนิติรัฐคือประชาชนสละอำนาจให้รัฐปกครอง โดยวันนี้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการปกครองแบบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข โดยพรรคพลังประชารัฐได้ผ่านการเลือกตั้งมาแล้วโดยได้รับเสียงจากประชาชนสูงถึง 8.4 ล้านเสียง มีคะแนนเป็นคะแนนอันดับ 1 ตนมั่นใจว่าพลังของประชาชนไม่ว่าจะเป็นผลโพลหรือเสียงจากชาวบ้านที่เป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะตัวเลขผลโพลสูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ บอกว่ารัฐบาลชนะแน่นอน แปลว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านนั้นไม่สามารถที่จะหักล้างในสิ่งที่รัฐบาลทำงานอย่างต่อเนื่องและตั้งใจในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกมิติ

นอกจากนี้ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม ยังเปิดเผยถึงการลงพื้นที่ไปมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมาของ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ว่า วันนี้ได้รับข้อมูลจากประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา ว่ามีการชื่นชมและขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับผลกระทบ

ตลอดจนได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งชาวบ้าน จ.นครราชสีมา เองนับถือย่าโมและดีใจที่นายกฯ ได้มีความเป็นห่วงประชาชนชาวโคราช ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กราบขอพรย่าโมว่า “ขอให้ชาวโคราชมีความสุข อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และขอให้รัฐบาลทำงานราบรื่นมีหลายอย่างที่จะต้องทำเพื่อประชาชนทั้งประเทศ" ซึ่งข้อความตรงนี้กินใจชาวโคราชที่จะส่งกำลังใจให้นายกฯและครม ผ่านการซักฟอกครั้งนี้ไปอย่างฉลุย

ข้อมูลจริง! พปชร.มั่นใจกลยุทธ์ที่ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" จะรอดศึกซักฟอก