posttoday

"เสรีพิศุทธ์"ลั่นไม่แพ้มารยาหญิง แบน "ปารีณา" เหตุ กมธ.ป.ช.ช. มอบหมายงานให้ แต่ไม่ทำ

20 กุมภาพันธ์ 2563

“เสรีพิศุทธ์” ยันไม่แพ้มารยาหญิง ดึงเรื่องที่ “ปารีณา” รับผิดชอบตรวจสอบของ กมธ.ป.ป.ช.กลับ เหตุมอบหมายงานอะไรให้ไม่ทำ ลั่น ไม่ต้องทำเสียงอ่อนเสียงหวานเรียก “ประธานจ๋า” ยัน กมธ.ป.ป.ช.ไม่ใช่ละครน้ำเน่า

เมื่อวันที่ 20 กพ. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันเเละปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ป.ป.ช.) สภาผู้เเทนราษฎร กล่าวถึงการตรวจสอบที่ดินมารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่เสนอเข้าสู่ที่ประชุมกรรมาธิการวานนี้ (19 ก.พ.) และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐอาสารับเรื่องไปตรวจสอบ ว่า ได้มอบหมายงานหลายงานให้น.ส.ปารีณา แต่ไม่รับแม้แต่เรื่องเดียว จะรับตรวจสอบเพียงเรื่องตนเท่านั้น จึงได้ถามย้ำว่าจะทำงานที่ได้มอบให้หรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่าไม่ทำ จึงขอมติที่ประชุมดึงเรื่องทั้งหมดที่น.ส.ปารีณารับผิดชอบกลับคืนมาทั้งหมด

“สรุปแล้วคือไม่ทำงาน จะจ้องทำแต่เรื่องอย่างนี้มันไม่ได้ คนเราต้องมีความสุจริต ยุติธรรม ผมจึงบอกว่าตกลงคุณจะทำหรือไม่ งานทั้งหมดของคุณผมไม่แบ่งให้คนอื่นทำ เพราะเดี๋ยวไปโหลดคนอื่น จึงถามว่า คุณจะทำหรือไม่ เขาก็บอกไม่ทำ ผมจึงต้องใช้มติที่ประชุม ต่อไปไม่ต้องให้คุณปารีณาทำ ผมจะไม่มอบงานใดๆทั้งสิ้น และเรื่องที่มีทั้งหมด ผมขอคืน ดังนั้น เรื่องแม่นายธนาธร จึงไม่ให้น.ส.ปารีณาทำ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า น.ส.ปารีณาถึงขั้นโอดครวญผ่านสื่อเรียกท่านประธานจ๋า แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ยังดึงเรื่องกลับไป พล.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ให้ทำแล้ว เพราะเป็นมติที่ประชุมไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องของตนแล้ว "อย่ามาพูดเสียงอ่อนเสียงหวานกับผมเลย ไม่ได้หรอก ผมไม่แพ้มารยาหญิง"

ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกรรมาธิการฯ ป.ป.ช.เหมือนละครน้ำเน่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า กรรมาธิการฯ ทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องทุจริตให้กับประชาชนมาตลอด จะมีละครน้ำเน่าประมาณ 5-10 นาทีที่สื่อมวลชนนำเสนอเท่านั้น จากนั้นตลอดทั้งวันไม่ได้นำเสนอสิ่งที่กรรมาธิการฯทำเลย จึงขอให้สื่อมวลชนนำเสนอเรื่องดี ๆ ที่กรรมาธิการฯทำบ้าง