posttoday

"บิ๊กตู่"สักการะย่าโมอธิษฐานอย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

19 กุมภาพันธ์ 2563

นายกฯ บินไปโคราชมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวเหยื่อเหตุกราดยิง สักการะย่าโมอธิษฐานอย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

เมื่อวันที่ 19 กพ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า "เช้านี้เดินทางมา #โคราช เพื่อมอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ผมยังคงเป็นห่วง ขอเป็นกำลังใจ และยืนยันที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวโคราชให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ที่เลวร้ายนี้ต่อไป ส่วนช่วงบ่ายจะกลับเข้ากรุงเทพ ไปติดตามความคืบหน้าเรื่องที่เคยได้สั่งการไปแล้วในเรื่องการเพิ่ม #พื้นที่สีเขียว ในเมืองเพื่อช่วยกำจัดฝุ่น #PM25 และจะไปตรวจงานรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-คูคต ที่ได้ให้เร่งรัดการดำเนินการให้เร็วขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกกับพี่น้องประชาชน และบรรเทาความเดือดร้อนด้านการจราจรที่ติดขัดให้มากสุดครับ"

ทั้งนี้เมื่อ เวลา 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะเดินทางถึงกองบิน 1 ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ก่อนออกเดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด หมายเลขทะเบียน กย 1111 นครราชสีมา มายังลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)

นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ได้อธิษฐานขอให้คนโคราชมีความสุข อย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก ขอให้รัฐบาลทำงานราบรื่น จากนั้นนายกฯได้พบปะประชาชนที่ตะโกนให้กำลังใจ โดยนายกฯกล่าวกับประชาชนว่า ขอทุกคนร่วมใจกันจะผ่านทุกอย่างไปได้ ขอให้เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน