posttoday

ผบ.เหล่าทัพถกคุมสื่อออนไลน์ เล็งใช้มาตรการยึดทรัพย์คนทำผิดกม.

18 กุมภาพันธ์ 2563

"ผบ.เหล่าทัพ"ถกมาตรการคุม สื่อออนไลน์-โซเชียล เล็งใช้มาตรการยึดทรัพย์ผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ชี้สื่อออนไลน์ สร้างประโยชน์ แต่ก็นำพาปัญหาต่างๆเข้ามาสู่สังคม

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.63 พันเอกหญิง ฉัตรรพี พูนศรี โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย แถลงภายหลังการประชุมผู้บัญชาการหล่าทัพว่า ในที่ประชุม ที่มี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ร่วมประชุม ด้วย ได้รายงานภารกิจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในการติดตามและเฝ้าระวังการกระทำความผิดทางสื่อออนไลน์

ทั้งนี้ สถานการณ์ปัจจุบัน สื่อสังคมออนไลน์ จัดเป็นบริการออนไลน์ ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความเกี่ยวข้องกันในสังคม ถือว่าสื่อออนไลน์ สร้างประโยชน์อย่างมากในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ และความบันเทิง

แต่ในอีกด้านหนึ่ง การใช้สื่อออนไลน์ได้นำพาปัญหาต่าง ๆ เข้ามาสู่สังคม และเป็นช่องว่างให้คนร้ายใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำผิดกฎหมาย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการติดตามและเฝ้าระวังการกระทำความผิดทางสื่อสังคมออนไลน์ทุกรูปแบบ บังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง ตลอดจนใช้มาตรการตรวจยึดทรัพย์สิน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในยุคสังคมดิจิทัล