posttoday

"ธรรมนัส" ตั้ง วอร์รูมทีมกฎหมาย ขู่ อภิปรายหมิ่นเหม่ พร้อมฟ้องทันที

18 กุมภาพันธ์ 2563

ร.อ.ธรรมนัส ตั้ง วอร์รูมทีมกฎหมาย ขู่ อภิปรายหมิ่นเหม่ พร้อมฟ้องทันที โวไม่ต้องซ้อม ประเด็นเก่าทั้งนั้น

ร.อ.ธรรมนัส ตั้ง วอร์รูมทีมกฎหมาย ขู่ อภิปรายหมิ่นเหม่ พร้อมฟ้องทันที โวไม่ต้องซ้อม ประเด็นเก่าทั้งนั้น

เมื่อวันที่ 18 กพ. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าจะไปร่วมสัมมนาเตรียมความพร้อมจัดสัมนาสัมนาของพรรค พปชร. เพื่อรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ จ.ชลบุรี ในวันที่ 22-23 ก.พ. นี้ เพราะถือเป็นกิจกรรมของวิปรัฐบาล ซึ่งรัฐมนตรีที่ถูกซักฟอกก็จะเดินทางไป ยกเว้นนายกรัฐมนตรี ส่วนตนไม่ต้องซักซ้อมอะไรเพราะเป็นประเด็นเก่าๆ

"แวดวงการเมือง อยู่ในสังคมแคบๆ โดยเฉพาะ ส.ส. ก็รู้จักกันหมด ไม่มีความลับในสภา ฉะนั้นก็รู้อยู่แล้วว่าจะถูกอภิปรายเรื่องอะไร" ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

เมื่อถามว่าทางพรรค พปชร. มีการตั้งวอร์รูมให้ผู้มีประสบการณ์ประมาณ 30 คน มาช่วย จะช่วยได้มากหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าในฐานะที่เราเป็นฝ่ายรัฐบาล เหมือนกันฝ่ายค้านก็คงจะใช้องคาพยพแบบนั้น ต่างฝ่ายต่างมีการเตรียมตัว แต่สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่ตัวรัฐมนตรีแต่ละคน ว่าจะเตรียมข้อมูลโต้ตอบการอภิปรายอย่างไร อย่างส่วนตัว ตนก็ตั้งวอร์รูมที่กรุงเทพฯ และที่ จ.พะเยา ซึ่งที่จ.พะเยาจะเป็นวอร์รูมด้านกฎหมาย หากมีการอภิปรายที่ส่อไปในทางหมิ่นเหม่ หรือทำให้เสียชื่อเสียงตนก็มีทีมกฎหมายที่พะเยาไปร้องทุกข์กล่าวโทษทันที ไม่ต้องรอ

เมื่อถามถึงการเปลี่ยนที่ทำการพรรค พปชร.ใหม่ไปย่านรัชดานั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าตั้งแต่ตนมาเป็นรัฐมนตรีก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของพรรค ส่วนใหญ่ถ้ามีอะไรที่สำคัญถึงจะเข้าประชุม เรื่องนี้ตนไม่ทราบ