posttoday

"บิ๊กป็อก"เล็งร่วมสัมมนา พปชร. สู้ศึกซักฟอก รับ อยู่บ้านหลวงแต่พร้อมย้ายออก

18 กุมภาพันธ์ 2563

"พล.อ.อนุพงษ์" ตอบรับร่วมสัมมนา พปชร. สู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยอมรับยังอยู่ บ้านหลวง แต่พร้อมย้ายออก เตรียมเก็บสถิติคนครองปืนสวัสดิการ

"พล.อ.อนุพงษ์" ตอบรับร่วมสัมมนา พปชร. สู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยอมรับยังอยู่ บ้านหลวง แต่พร้อมย้ายออก เตรียมเก็บสถิติคนครองปืนสวัสดิการ

เมื่อวันที่ 18 กพ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย 1 ในรัฐมนตรีที่ถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวถึงการสัมมนาเตรียมพร้อมรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคพลังประชารัฐ ที่พัทยา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า ส่วนตัวจะเดินทางไปร่วมสัมมนาด้วย เพราะให้ความสำคัญในเรื่องนี้ และจะได้พบปะพูดคุยกับ ส.ส.ในรัฐบาล เพราะส่วนตัวไม่ได้รู้จักกันมากนัก

พล.อ.อนุพงษ์ ในฐานะอดีตผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณีการพักอาศัยในบ้านพักสวัสดิการของทหาร ว่า ไม่ว่าจะมีกฎระเบียบออกมาอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม ตนก็เตรียมบ้านไว้แล้ว แต่เพราะความสะดวกจึงยังอยู่ ไม่ได้มีจุดประสงค์ใด เดิมทีตนก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้านพักสวัสดิการ แต่ตอนทำงานเดินทางไม่ไหวเพราะไกล แต่ถ้ามีกฎระเบียบอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติ ทั้งนี้ กฎระเบียบเก่าก็มีอยู่แล้ว เรื่องของการอนุโลมให้พักอยู่ที่บ้านพักสวัสดิการทหาร ตั้งแต่ที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชามา บางคนที่เกษียณแล้ว แต่ไม่มีบ้านพักเป็นของตัวเอง กองทัพก็อนุโลมให้อยู่จนกว่าจะมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ช่วงใดที่บ้านเต็ม และมีคนต้องการมาพัก ก็ต้องย้ายออก ก็ดูตามความเหมาะสม

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึง การครอบครองปืนสวัสดิการ ที่พบว่าบางคนมีอยู่ในครอบครองหลายสิบกระบอก ว่า หากเป็นไปตามกฎหมาย ก็ถือว่าไม่มีความผิด ส่วนที่มีหลายฝ่ายกังวล อาจนำไปก่อเหตุร้ายนั้น ก็พร้อมรับฟังและจะนำไปตรวจสอบเพื่อเก็บสถิติ