posttoday

ทหารแจง "พล.ท.พงศกร" เคยทำประโยชน์ให้กับกองทัพ ได้ขอผ่อนผันอาศัยชั่วคราว

17 กุมภาพันธ์ 2563

กองทัพไทย เผย "พล.ท.พงศกร" พรรคอนาคตใหม่ เคยทำประโยชน์ให้กองทัพและยังไม่มีบ้านของตัวเอง ได้ขอผ่อนผันอาศัยบ้านพักทหารชั่วคราวแบบปีต่อปี

พลโท อภิสิทธิ์ นุชบุษบา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ยังคงพักอาศัยอยู่ในบ้านพักทหารของ ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย แม้ว่าจะเกษียณอายุราชการไปแล้ว ถึง4 ปี ว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว โดยพบว่า ก่อนเกษียณอายุราชการ พล.ท.พงศกร เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งเกษียณ เมื่อปี 2559

"พล.ท.พงศกรได้ทำเรื่องขอผ่อนผันอาศัยชั่วคราว และกองทัพไทย อนุมัติแบบปีต่อปี. จนถึงปี 2563 โดยผู้บังคับบัญชาได้พิจารณาอนุมัติถึงเหตุผลและความจำเป็นแล้วว่า พล.ท.พงศกร เคยทำประโยชน์ให้กับกองทัพ และยังไม่มีความพร้อม เพราะยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง" เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร กล่าว

เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารกล่าวอีกว่า ขณะนี้ทราบว่า พล.ท.พงศกร จะคืนสิทธิ ที่พักอาศัยต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีอะไรผิดปกติตามที่เคยดำเนินการกันมา เบื้องต้นทราบว่า พล.ท.พงศกร จะคืนสิทธิที่พักอาศัยเร็วๆนี้