posttoday

"เด็ก พปชร." ย้อน "อนาคตใหม่" ทำเหมือนกันปมแกนนำร้องเพลงบนเวทีหาเสียง

16 กุมภาพันธ์ 2563

ผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ พปชร.มองกรณีอนาคตใหม่ จี้ กกต.เอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ ร้องเพลงบนเวทีปราศรัย หวังให้ กกต.ถูกมองไม่เป็นกลาง-โต้ ธนาธร ก็ทำเหมือนกัน

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แสดงความคิดเห็นถึงการเลือกตั้งซ่อม จังหวัดกำแพงเพชร เขตเลือกตั้งที่ 2 แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า พรรคพลังประชารัฐน่าจะชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ โดยลูกชายของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ หรือ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ จะเข้าไปนั่งในหัวใจของประชาชนชาวกำแพงเพชร เนื่องจากผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนโยบายของพรรคฯ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯที่เข้าถึงประชาชนกำแพงเพชร อย่างแท้จริง ตลอดไปถึงผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐก็ได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับนายเพชรภูมิ

นายสามารถ ยังกล่าวถึงกรณี น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ ที่ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคฯ ที่สนามกีฬาเทพหัสดิน และมีการร้องเพลงนั้น มองว่าเป็นการพยายามโจมตีพุ่งเป้าไปที่ กกต.และพยายามทำให้สังคมสับสนว่า กกต.ไม่เป็นกลาง พร้อมยืนยันว่า กกต. เป็นกลางเป็นองค์กรอิสระที่ให้ความยุติธรรมโดยอยู่บนพื้นฐานหลักฐานความจริง แม้แต่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐก็เคยถูกให้ใบเหลืองเช่นเดียวกัน ดังนั้น กกต.จึงไม่เลือกปฏิบัติ

ส่วนกรณีพรรคอนาคตใหม่ ยื่น กกต.ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐนั้น ผอ.รับเรื่องร้องทุกข์ พปชร. ระบุว่า ไม่เข้าใจว่าพรรคอนาคตใหม่สับสนอะไรหรือไม่ เพราะตนก็ได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่าในการหาเสียงของพรรคอนาคตใหม่ก็ได้มีวิดีโอของหัวหน้าพรรคมีการขึ้นเวทีปราศรัยแล้วมีการเล่นกีต้าร์ร้องเพลงเช่นเดียวกัน ซึ่งตนก็มีข้อมูลแต่ไม่เคยไปร้องเรียนหรือยื่นให้ยุบพรรคอนาคตใหม่เพราะตนคิดว่ามีเรื่องสำคัญที่ควรจะแก้ปัญหาให้กับประชาชนมากกว่า โดยพรรคอนาคตใหม่ที่ออกมาโจมตี กกต.ในช่วงนี้มีนัยยะสอดคล้องกับช่วงที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังจะวินิฉัยอะไรหรือไม่ หรือพยายามจะเบี่ยงเบนประเด็นให้สังคมสับสนแล้วพุ่งเป้าไปที่ กกต. และศาลรัฐธรรมนูญ